Nhà Trắng xác nhận ông Donald Trump sẽ gặp ông Kim Jong-un

Theo AFP, Nhà Trắng ngày 8/3 đã xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để tìm kiếm một thỏa thuận về giải trừ vũ khí hạt nhân, đồng thời nhấn mạnh các biện pháp trừng phạt của Mỹ vẫn sẽ được duy trì.

CPTPP tạo điều kiện cho Việt Nam tiếp tục hội nhập quốc tế mức độ mới

Với việc Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được ký kết, các quốc gia thành viên nhận được không chỉ là những lợi ích trước mắt và đơn thuần về thương mại trong việc dỡ bỏ các rào cản quan thuế và cũng như một số lĩnh vực khác, mà vấn đề cơ bản là những động lực mà hiệp định này sẽ mang lại cho sự phát triển của mỗi nước về các khía cạnh về kinh tế, chính trị, xã hội.

Hai miền Triều Tiên: 11 năm để đi đến Hội nghị thượng đỉnh lần ba

Có mặt tại Hàn Quốc trong những ngày này, có thể cảm nhận một bầu không khí tích cực khởi nguồn từ thỏa thuận hòa giải mang tính phá băng giữa hai miền Triều Tiên mới đây.

Nghị viện Palestine sắp triệu tập họp thảo luận về vấn đề Jerusalem

Ngày 7/3, ông Wasel Abu Youssef - một quan chức của Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO), cho biết Nghị viện Palestine sẽ triệu tập một phiên họp hiếm hoi vào tháng tới để thảo luận về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Brexit: EU không muốn dựng bức tường ngăn cách với Anh

Ngày 7/3, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk tuyên bố Liên minh châu Âu (EU) không mong muốn dựng lên một bức tường ngăn cách với Vương quốc Anh sau Brexit dù không thể tránh khỏi mối quan hệ gắn bó trước đây sẽ bị ảnh hưởng.

EU ủng hộ Kuwait làm trung gian tháo gỡ khủng hoảng vùng Vịnh

Ngày 7/3 tại Brussels (Bỉ), trong cuộc gặp với Quốc vương Qatar Cheikh Tamim bin Hamad Al Thani, Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), bà Federica Mogherini đã tái khẳng định EU ủng hộ vai trò trung gian của Kuwait với mong muốn sớm đạt được sự hòa giải tại khu vực vùng Vịnh, đồng thời cho biết EU sẵn sàng hỗ trợ Kuwait hoàn thành sứ mệnh của mình.

Chính phủ Mỹ tuyên bố không tìm kiếm một cuộc chiến thương mại

Ngày 7/3, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết nước này không tìm kiếm một cuộc chiến thương mại và kế hoạch áp thuế đối với mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu vào Mỹ đã được "suy nghĩ thấu đáo."

Chính phủ Ấn Độ áp đặt hạn chế hoạt động ngoại thương với Triều Tiên

Ngày 7/3, Chính phủ Ấn Độ thông báo đã áp đặt hạn chế thương mại mới với Triều Tiên theo như các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đối với Triều Tiên liên quan tới các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Cuba áp đặt hạn chế mới với nhập khẩu có trị giá trên 100.000 USD

Chính phủ Cuba ngày 6/3 đã ra nghị định yêu cầu các doanh nghiệp nhà nước cần được cấp thư tín dụng từ Ngân hàng Trung ương đối với các đơn hàng nhập khẩu có trị giá trên 100.000 USD.

Chính phủ Nhật Bản thông qua việc ký kết CPTPP

(Chinhphu.vn) - Ngày 6/3, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua việc ký kết Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), tiền thân là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1515
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1515
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84186303