Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Đan Mạch bị tấn công bằng bom xăng

(ĐCSVN) - Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch bị tấn công bằng bom xăng vào sáng sớm ngày 19/3, rất may không có thương vong.

Vấn đề Brexit: Nhiều nghị sỹ Anh đề nghị trì hoãn thời hạn rời EU

Ngày 18/3, đa số các nghị sỹ thuộc Ủy ban của Quốc hội Anh chuyên trách giám sát vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) đã đề xuất trì hoãn thời hạn này (dự kiến vào tháng 3/2019) và kéo dài thời kỳ chuyển đổi (dự kiến ban đầu là 21 tháng) để có thêm thời gian điều chỉnh những thay đổi hành chính và để các doanh nghiệp có thời gian làm quen với mô hình mới.

Đương kim Tổng thống Nga Putin nói về nhiệm vụ trong tương lai

Sau khi kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Tổng thống Nga được công bố vào đêm 18/3 theo giờ Hà Nội, đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin, tham gia tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập và đang dẫn đầu, đã có phát biểu trước báo giới tại trụ sở vận động tranh cử ở Moskva.

Bộ trưởng Đức cảnh báo Mỹ tìm cách chia rẽ châu Âu trong thương mại

Ngày 18/3, Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier đã lên tiếng cảnh báo về việc Mỹ đang tìm cách chia rẽ Đức và châu Âu bằng các chính sách thương mại, trong đó có chính sách áp thuế nhập khẩu, đồng thời khẳng định một cuộc chiến thương mại toàn cầu sẽ gây tổn hại cho cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng.

Việt Nam thúc đẩy hợp tác kinh tế với các nước thuộc khối Pháp ngữ

Mới đây, trong buổi làm việc với ông Adama Ouane, Giám đốc Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF), ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã đánh giá cao vai trò của OIF trong các vấn đề quốc tế và khu vực, đồng thời mong muốn các nước thành viên của khối này đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Việt Nam.

Đức và Trung Quốc tìm kiếm tiếng nói chung về vấn đề thép

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 17/3 đã có cuộc điện đàm, trao đổi về quan hệ song phương cũng như các vấn đề cung ứng thép trên thị trường thế giới.

ASEAN - Australia ký Biên bản ghi nhớ “Tăng cường hợp tác chống khủng bố quốc tế”

Trong khuôn khổ Hội nghị cao cấp đặc biệt ASEAN – Australia đang diễn ra ở thành phố Sydney (Xít-ni), chiều 17/3, các quan chức đại diện Australia và các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã ký Biên bản ghi nhớ “Tăng cường hợp tác chống khủng bố quốc tế”.

Hàn Quốc, Mỹ đạt được một số tiến triển trong đàm phán sửa đổi FTA

Theo tuyên bố được Bộ Thương mại Hàn Quốc đưa ra ngày 17/3, Hàn Quốc và Mỹ đã đạt được một số tiến bộ trong các vấn đề then chốt tại vòng đàm phán thứ 3 về sửa đổi Thỏa thuận Thương mại tự do (FTA) song phương.

Ông Lý Khắc Cường tiếp tục giữ chức Thủ tướng Trung Quốc

Theo Tân Hoa xã, ngày 18/3, tại phiên họp toàn thể lần thứ 6 Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa 13, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ký sắc lệnh đầu tiên về việc bổ nhiệm ông Lý Khắc Cường giữ chức Thủ tướng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tái đắc cử nhiệm kỳ 2

Ngay sau khi được bầu, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các quan chức vừa được bầu đã tuyên thệ. Nhiệm kỳ thứ 2 của Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ kết thúc vào năm 2023.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1017
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1017
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84191637