Châu Á có thể làm thay đổi trật tự kinh tế thế giới

(Chinhphu.vn) - Mặc dù có những biến động phức tạp, nhưng nhìn vào xu thế chung, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng châu Á khẳng định vị trí quan trọng của mình trên “bàn cờ” kinh tế thế giới.

Nga triển khai hệ thống phòng không S-400 để bảo vệ Moskva

Bộ Quốc phòng Nga cho biết 5 trung đoàn trang bị hệ thống phòng không S-400 hiện có sẽ giúp bảo đảm việc phòng không cho Moskva và khu công nghiệp trung tâm.

Các nước Bắc Mỹ chưa thể công bố thỏa thuận NAFTA sơ bộ

Các cuộc đàm phán nhằm nâng cấp Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) vẫn chưa đủ tiến bộ để 3 nước Mỹ, Mehico và Canada có thể thông báo một thỏa thuận sơ bộ tại Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ dự kiến diễn ra ở thủ đô Lima (Peru) trong các ngày 13 và 14/4 tới.

Lãnh đạo Mỹ, Iraq khẳng định tầm quan trọng của tổng tuyển cử

Ngày 8/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các cuộc tổng tuyển cử sắp tới tại quốc gia vùng Vịnh này.

Hàn Quốc chi 3,7 tỷ USD tạo thêm việc làm cho thanh niên

(Chinhphu.vn) - Chính phủ Hàn Quốc đã đề xuất khoản ngân sách bổ sung 3.900 tỷ won (khoảng 3,7 tỷ USD) nhằm tạo thêm nhiều việc làm mới cho thanh niên nước này trong bối cảnh tình trạng thất nghiệp ở giới trẻ đang ngày càng gia tăng.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 22

(Chinhphu.vn) - Sáng 6/4, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 22 (AFMM-22) đã chính thức khai mạc tại Singapore dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Tài chính nước chủ nhà Heng Swee Keat.

Tổng thống D. Trump: Trung Quốc sẽ gỡ bỏ thuế quan với hàng hóa Mỹ

Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan đến sự đối đầu trong chính sách thuế gần đầy giữa hai nước có dấu hiệu đi đến hồi kết khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/4 cho biết Trung Quốc sẽ gỡ bỏ hàng rào thuế quan thương mại đối với hàng hóa Mỹ.

Hàn Quốc, Mỹ kết thúc tập trận đổ bộ quy mô lớn

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 8/4, Hàn Quốc và Mỹ đã kết thúc cuộc tập trận đổ bộ quy mô lớn kéo dài một tuần mang tên Song Long. Đây là một phần của cuộc tập trận thường niên lớn mang tên Đại bàng Non đang diễn ra và dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 4 này.

Mỹ Latinh duy trì thế trung lập trong tranh chấp thương mại Trung-Mỹ

Trong khi những tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc vẫn là một chủ đề “nóng," các quốc gia Mỹ Latinh đang duy trì vị trí trung lập, đồng thời xem xét những rủi ro và cơ hội phát sinh từ sự kiện này.

Tổng thống Mỹ xem xét đánh thuế 100 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc

Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang với các hành động ăn miếng trả miếng liên tiếp giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới khi ngày 5/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ yêu cầu Bộ Thương mại nước này xem xét tăng gấp đôi mức thuế bổ sung đánh vào hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 748
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 748
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84492093