Hàn Quốc và Mỹ đàm phán vòng 2 về chia sẻ chi phí quân sự

Ngày 11/4, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu vòng đàm phán thứ 2 về sửa đổi thỏa thuận chia sẻ chi phí quân sự giữa hai nước để duy trì sự hiện diện của 28.500 binh sỹ Mỹ đồn trú tại quốc gia Đông Bắc Á này.

Hàn Quốc, Nhật Bản cam kết hợp tác trong hồ sơ hạt nhân Triều Tiên

Trong cuộc hội đàm ngày 11/4 tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, Ngoại trưởng Hàn Quốc và Nhật Bản đã bày tỏ hy vọng tăng cường hợp tác nhằm giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên và kiến tạo một nền hòa bình lâu dài tại khu vực.

Hàn Quốc tự tin phát triển radar AESA cho máy bay chiến đấu

Yonhap đưa tin, ngày 11/4, Hàn Quốc đã bày tỏ tự tin về khả năng phát triển hệ thống radar tiên tiến cho các máy bay chiến đấu nội địa trong tương lai.

Iraq kiên quyết bảo vệ biên giới trước cuộc tấn công của IS ở Syria

Iraq sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ biên giới của nước này trước các cuộc tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

ADB: Nam Á là khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 11/4 đã công bố báo cáo Triển vọng phát triển châu Á (ADO) 2018 mới, trong đó đưa ra dự báo về tốc độ tăng trưởng kinh tế tại khu vực này căn cứ tình hình thực tế.

Những lời đe dọa của Mỹ nhằm vào Syria khiến Nga lo ngại

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, ngày 10/4, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia đã kêu gọi Mỹ "kiềm chế" đối với mọi hành động mà nước này có thể đang lên kế hoạch để tấn công quân sự Syria với lý do đã xảy ra một cuộc tấn công tình nghi sử dụng vũ khí hóa học.

Hơn 100.000 người muốn Mỹ ký thỏa thuận hòa bình với Triều Tiên

Theo Thời báo Hàn Quốc số ra ngày 11/4, lời thỉnh cầu trực tuyến đăng trên trang web của Nhà Trắng kêu gọi Mỹ ký thỏa thuận hòa bình với Triều Tiên đã nhận được hơn 100.000 chữ ký ủng hộ trong khoảng 3 tuần kể từ khi đăng lên - mức tối thiểu mà Nhà Trắng sẽ phải phúc đáp.

Tổng thống Mỹ đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp với Qatar

Ngày 10/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al-Thani tại Nhà Trắng, trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa Qatar và các đồng minh khác của Mỹ tại vùng Vịnh gần một năm qua vẫn bế tắc.

Diễn đàn Bác Ngao 2018: Trung Quốc tăng cường hợp tác với các nước

Bên lề Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) 2018 đang diễn ra tại thành phố Bác Ngao, tỉnh Hải Nam, ngày 10/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có các cuộc hội đàm riêng rẽ với lãnh đạo các nước Philippines, Singapore, Pakistan và Mông Cổ, thảo luận về quan hệ song phương giữa Trung Quốc với từng nước.

Mỹ, Anh nhất trí không cho phép sử dụng vũ khí hóa học tại Syria

Ngày 10/4, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May nhằm tham vấn việc đưa ra phản ứng của Mỹ đối với Syria liên quan đến vụ tấn công được cho là sử dụng khí độc xảy ở thị trấn Douma, gần thủ đô Damascus vào ngày 7/4.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 851
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 851
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84495493