Hy vọng vào thành công của Hội nghị thượng đỉnh liên Triều

(ĐCSVN) – Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã bày tỏ hy vọng Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra vào ngày mai (27/4) sẽ thành công tốt đẹp.

Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi đẩy nhanh tiến độ kiểm soát bệnh sốt rét

(ĐCSVN) – Nhân Ngày Thế giới phòng chống sốt rét (25/4), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lên tiếng kêu gọi các quốc gia và cộng đồng y tế thế giới cùng lấp đầy các lỗ hổng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này.

Indonesia xem xét kiện Mỹ áp thuế chống bán phá giá dầu sinh học

Bộ Thương mại Indonesia đã hoàn tất thủ tục khởi kiện chính phủ Mỹ tại Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về việc áp thuế chống bán phá giá quá cao đối với mặt hàng dầu sinh học (biodiesel) của nước này.

Thỏa thuận hạt nhân Iran - "Canh bạc" mạo hiểm của ông chủ Điện Elysée

Trong bối cảnh các quốc gia châu Âu và Mỹ đang thương lượng để tìm cách điều chỉnh nội dung thỏa thuận hạt nhân Iran nhằm loại bỏ khả năng Tổng thống Mỹ Donald Trump rút Washington khỏi thỏa thuận hiện tại, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đưa ra đề xuất về một thỏa thuận bổ sung mới với mục tiêu kiềm chế ảnh hưởng của Iran trong khu vực và cắt giảm chương trình tên lửa đạn đạo của quốc gia này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm chính thức Anh vào tháng Bảy tới

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh ngày 25/4 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến thăm chính thức Anh lần đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ vào tháng Bảy năm nay.

Tân Chủ tịch Cuba họp với Hội đồng Bộ trưởng về các vấn đề đất nước

Ngày 25/4, tân Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã có cuộc họp đầu tiên với Hội đồng Bộ trưởng sau khi ông được bầu vào chức vụ này nhằm thảo luận tình hình kinh tế và xã hội hiện nay.

Gần 130 nước dự hội nghị về gắn kết chặt chẽ hòa bình với phát triển

Trong hai ngày 24-25/4, tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tổ chức Hội nghị Cấp cao về Xây dựng và Giữ vững hòa bình với sự góp mặt của đại diện 128 quốc gia thành viên và một số tổ chức quốc tế.

Vấn đề Brexit: EU thuyết phục Anh ở lại liên minh thuế quan

Các nhà ngoại giao và chính khách tại Brussels ngày 25/4 cho biết Liên minh châu Âu (EU) có thể đề xuất một quan hệ thân mật hơn với Anh sau khi nước này rời EU (còn gọi là Brexit), nếu Thủ tướng Anh Theresa May quyết định ở lại liên minh thuế quan chung của EU.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu trước Quốc hội Mỹ

Ngày 25/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ, trong đó nhà lãnh đạo Pháp kêu gọi Mỹ từ bỏ chủ nghĩa dân tộc và giữ vững các lý tưởng mang tính toàn cầu về sự hợp tác trong việc đối phó với chủ nghĩa khủng bố và những thách thức khác.

Bolivia sẵn sàng tăng cường hợp tác với Cuba trong giai đoạn mới

Tân Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez ngày 23/4 đã hội đàm với Tổng thống Bolivia Evo Morales đang ở thăm nước này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 560
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 560
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84577307