Quan chức cấp cao Mỹ, Trung Quốc thảo luận quan hệ song phương và vấn đề Triều Tiên

Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc Dương Khiết Trì (Yang Jiechi) và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (Mai Pôm-peo) ngày 5/5 đã có cuộc điện đàm trao đổi quan điểm về quan hệ song phương và vấn đề bán đảo Triều Tiên.

Nga sẽ chi 16 tỷ USD mua sắm vũ khí trong năm 2018

Ngày 3/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong năm 2018, Nga sẽ chi khoảng 1.000 tỷ ruble (khoảng 16 tỷ USD) để mua sắm vũ khí hiện đại và kỹ thuật quân sự.

Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong bí mật thăm Mỹ

Yonhap đưa tin ngày 4/5, một quan chức giấu tên thuộc Nhà Xanh cho biết Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong hiện đang ở Mỹ để thảo luận về cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Israel kêu gọi sự ủng hộ của Nga trong các vấn đề về Syria và Iran

Reuters đưa tin ngày 3/5, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman đã lưu ý Moskva về quyết định của chính quyền Tel Aviv không tham gia vào các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga, và đề nghị Nga có hành động tương ứng bằng một cách tiếp cận ủng hộ Israel hơn đối trong vấn đề Syria và Iran.

Ấn Độ: Bão cát kinh hoàng khiến 77 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương

(ĐCSVN) – Một trận bão cát kinh hoàng đã quét qua miền Bắc Ấn Độ, làm ít nhất 77 người thiệt mạng và 143 người khác bị thương do cây cối, nhà cửa và các bức tường bị đổ vì gió lớn.

Rơi máy quân sự ở Mỹ, 9 người thiệt mạng

(ĐCSVN) – Toàn bộ 9 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay vận tải quân sự bất giờ lao xuống một đường cao tốc ở bang Georgia, Mỹ.

Trung Quốc không nhượng bộ trước các đe dọa về thương mại

Theo hãng Reuters, một quan chức Chính phủ Trung Quốc ngày 3/5 cho biết, nước này sẽ hoan nghênh một kết quả thành công của cuộc đàm phán thương mại sắp tới với Mỹ, tuy nhiên Bắc Kinh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi kết quả và sẽ không đàm phán về những lợi ích cốt lõi.

Lý do Mỹ trì hoãn áp thuế sắt, nhôm

(Chinhphu.vn) - Mặc dù sắc lệnh áp mức thuế nhập khẩu mới của Mỹ về sắt và nhôm với các nước đã có hiệu lực nhưng Mỹ lại tiếp tục trì hoãn áp thuế với các đồng minh chủ chốt nhằm tránh nguy cơ chiến tranh thương mại…

Tổng thống Moon Jae-in bác bỏ khả năng rút lực lượng quân đội Mỹ khỏi Hàn Quốc

(ĐCSVN) – Ngày 2/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã bác bỏ khả năng rút lực lượng quân đội Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK) sau khi hai miền Triều Tiên ký Hiệp định hòa bình chính thức chấm dứt chiến tranh, vì cho đây là vấn đề riêng giữa hai nước đồng minh và không liên quan tới Triều Tiên.

Người dân Cuba cam kết trung thành với Cách mạng và thế hệ lãnh đạo mới

Tiếp nối truyền thống từ khi Cách mạng Cuba thành công năm 1959, hàng triệu người dân Cuba đã tham dự tuần hành tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước để kỷ niệm Ngày Quốc tế lao động 1/5.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 427
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 428
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84579107