Hàn Quốc phản đối Nhật Bản ra Sách Xanh khẳng định chủ quyền với Dokdo

Hãng thông tấn Yonhap ngày 15/5 cho biết, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cùng ngày đã yêu cầu Chính phủ Nhật Bản ngay lập tức thu hồi Sách Xanh ngoại giao vừa xuất bản, trong đó có nội dung khẳng định chủ quyền đối với quần đảo tranh chấp Dokdo ở vùng biển phía Đông Hàn Quốc (Tokyo cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Takeshima).

Ba bài học lớn từ 40 năm cải cách và mở cửa của Trung Quốc

Nhìn lại 40 năm cải cách và mở cửa nền kinh tế Trung Quốc, ông Bert Hofman, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách ba thị trường Trung Quốc, Mông Cổ và Hàn Quốc, đã chỉ ra ba bài học lớn mà các nước đang phát triển và các thị trường mới nổi có thể học hỏi từ thành công của Bắc Kinh.

Triều Tiên bắt đầu đóng cửa bãi thử hạt nhân Punggye-ri

Theo Kyodo, ngày 14/5, trang mạng 38 North của Viện Mỹ-Triều thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) khẳng định, các hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên đã bắt đầu đóng cửa bãi thử hạt nhân Punggye-ri, đúng với tuyên bố mà Bình Nhưỡng đưa ra hồi tháng trước.

Dỡ bỏ hạt nhân để có hòa bình, thịnh vượng

(Chinhphu.vn) - Việc Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 12/5 tuyên bố phá bỏ cơ sở thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri đã nhận được phản ứng tích cực từ chính quyền Mỹ.

Rùng mình với thông tin về thủ phạm đánh bom ở Indonesia

(Chinhphu.vn) – Tin tức về 3 vụ đánh bom liên tiếp vào 3 nhà thờ tại Surabaya (Indonesia) ngày 13/5 khiến người ta rùng mình khi biết thủ phạm là người trong một gia đình, trong đó có cả những đứa trẻ mới 9 tuổi.

Indonesia: Vụ nổ ở trụ sở cảnh sát tại Đông Java là đánh bom liều chết

Cảnh sát Indonesia cho biết vụ nổ bom xảy ra sáng 14/5 tại trụ sở cảnh sát ở thành phố Surabaya (Xu-ra-ba-ya) thuộc tỉnh Đông Java (Gia-va) là do hai đối tượng đánh bom liều chết đi trên một chiếc xe máy tiến hành.

Ngoại trưởng Mỹ vạch ra phương hướng hỗ trợ Triều Tiên sau tiến trình phi hạt nhân hóa

(ĐCSVN) – Ngày 13/5, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nêu kế hoạch nhằm hỗ trợ Triều Tiên phát triển nếu như chính quyền Bình Nhưỡng nhất trí thực hiện phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Anh cam kết duy trì thỏa thuận hạt nhân Iran bất chấp Mỹ rút lui

Ngày 13/5, Thủ tướng Anh Theresa May đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Iran Hassan Rouhani, nhấn mạnh tầm quan trong của thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA), theo đó khẳng định London cùng các đối tác châu Âu vẫn cam kết duy trì thỏa thuận này và Tehran cần tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ theo thỏa thuận.

Tổng thống Bolivia: Mỹ âm mưu kích động bạọ lực trước bầu cử Venezuela

Ngày 13/5, Tổng thống Bolivia Evo Morales cảnh báo việc Mỹ và Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) đang có kế hoạch kích động các hành động bạo lực tại Venezuela trước cuộc bầu cử tổng thống tại quốc gia Nam Mỹ này dự kiến được tổ chức vào ngày 20/5 tới.

Anh có nguy cơ mất ảnh hưởng với chính sách an ninh, quốc phòng EU

Reuters đưa tin, theo một báo cáo của Quốc hội Anh ngày 14/5, Anh có thể mất tầm ảnh hưởng đối với chính sách an ninh và quốc phòng của Liên minh châu Âu (EU) sau khi nước này rời khỏi EU - hay còn gọi là Brexit.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 526
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 526
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84597261