Hàn Quốc tuyên bố sẵn sàng đàm phán quân sự với Triều Tiên

Theo Tân Hoa xã, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 28/5 cho biết, bộ này đã được chuẩn bị để tổ chức đàm phán về các vần đề quân sự hướng tới giảm căng thẳng quân sự với Triều Tiên vào "bất cứ thời điểm nào."

Ông Moon Jae-in có thể đến Singapore họp thượng đỉnh với Mỹ-Hàn-Triều

Theo Yonhap, ngày 28/5, một quan chức cấp cao giấu tên trong Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống nước này Moon Jae-in có khả năng sẽ đến Singapore để tham gia cuộc gặp thượng đỉnh 3 bên với người đồng cấp Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 6 tới.

Mỹ đề nghị HĐBA áp trừng phạt nhiều quan chức cấp cao Nam Sudan

Hãng Reuter ngày 27/5 đưa tin Mỹ đã trình lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc một dự thảo nghị quyết, trong đó đề nghị áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 6 quan chức cấp cao của Nam Sudan với cáo buộc "phá hoại nỗ lực hòa bình và cản trở hoạt động viện trợ nhân đạo" cho người dân nước này.

Malaysia xem xét hủy bỏ dự án đường sắt cao tốc với Singapore

New Straits Times ngày 27/5 dẫn lời Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết, chính phủ nước này sẽ mất “một khoản tiền rất lớn” nếu quyết định hủy bỏ dự án đường sắt cao tốc kết nối thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia với Singapore.

Giải quyết tranh chấp lãnh thổ Nga, Nhật: Sẽ có đột phá mới?

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết Tokyo sẵn sàng tăng cường hợp tác với Nga. Ông bày tỏ hy vọng sẽ đạt được đột phá mới trong việc giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh thổ đã khiến quan hệ song phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng kể từ kết thúc chiến tranh.

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ, Triều 'phải được tổ chức thành công'

(Chinhphu.vn) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định, trong cuộc gặp giữa ông và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hai bên "nhất trí rằng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ -Triều vào ngày 12/6 tới phải được tổ chức thành công".

Triều Tiên bác bỏ đổi phi hạt nhân hóa lấy viện trợ kinh tế của Mỹ

Ngày 27/5 Triều Tiên đã bác bỏ các thông tin của truyền thông Mỹ trước đó cho rằng Bình Nhưỡng đang tìm kiếm các hỗ trợ kinh tế của Mỹ để đổi lại phi hạt nhân hóa.

Lãnh đạo Nga, Nhật Bản nhất trí hướng tới hiệp định hòa bình

Ngày 26/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin (Vla-đi-mia Pu-tin) và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (Sin-dô A-bê) khẳng định sẽ nỗ lực hướng tới ký kết hiệp định hòa bình sau chiến tranh và đẩy mạnh hợp tác kinh tế song phương.

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ -Triều vẫn diễn ra vào ngày 12/6!

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (Mun Chê In) ngày 27/5 cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Kim Châng Un) đã khẳng định lại quyết tâm phi hạt nhân hóa và tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donal Trump.

Hàn Quốc và Mỹ theo đuổi đối thoại giữa Washington với Bình Nhưỡng

Theo hãng Reuters, trong một thông báo ngày 25/5, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, các Ngoại trưởng Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí tiếp tục phối hợp hướng tới việc tạo ra những điều kiện đúng đắn để Washington và Bình Nhưỡng đối thoại.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1714
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1714
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84494041