Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov dự kiến sang thăm Triều Tiên

(ĐCSVN) – Ngày 30/5, Bộ Ngoại giao Nga thông báo: Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ chính thức sang thăm Triều Tiên và đối thoại với người đồng cấp nước chủ nhà Ri Yong-ho về tình hình bán đảo Triều Tiên.

Mỹ và Triều Tiên thảo luận về kế hoạch tổ chức Hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước

(ĐCSVN) – Ngày 29/5, các đại diện Mỹ và Triều Tiên đã lên kế hoạch gặp gỡ tại Singapore để thảo luận về các vấn đề an ninh, nghi thức ngoại giao chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào tháng tới.

EU tăng cường hợp tác an ninh với các đối tác châu Á chiến lược

Ngày 28/5, Hội đồng Đối ngoại Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua các kết luận về tăng cường hợp tác an ninh với các đối tác chiến lược châu Á của khối này như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Quân đội miền Đông Libya giành quyền kiểm soát thành phố Derna

Quân đội quốc gia Libya (LNA) do Tướng Khalifa Haftar đứng đầu, thông báo lực lượng này đã giải phóng cửa ngõ và 5 vị trí khác của thành phố Derna khỏi các phần tử khủng bố. LNA kiểm soát khu vực miền Đông Libya.

Nước Anh lại "nóng" bởi quy định đối với Trung tâm tài chính London

Tờ Financial Times (Anh) dẫn nguồn tin từ các quan chức nước này cho hay Bộ Tài chính Anh và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) hiện bất đồng khá gay gắt xung quanh vấn đề đưa ra phương án như thế nào cho việc tạo lập một hệ thống quy định cho Trung tâm tài chính London sau Brexit, chỉ việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU).

Bất ổn chính trị tại Italy kéo lùi thị trường chứng khoán châu Âu

Thị trường chứng khoán châu Âu, trái phiếu và đồng euro đồng loạt đi xuống trong phiên ngày 28/5 trong bối cảnh tình hình chính trị bất ổn tại Italy đã tác động đến tâm lý của các nhà đầu tư, những người lo ngại việc đề cử chính phủ lâm thời sẽ chỉ là biện pháp tình thế chứ không thể ngăn chặn được một cuộc khủng hoảng ở Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ, Triều 'phải được tổ chức thành công'

(Chinhphu.vn) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định, trong cuộc gặp giữa ông và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hai bên "nhất trí rằng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ -Triều vào ngày 12/6 tới phải được tổ chức thành công".

Bảo đảm an ninh ASIAD: Indonesia huy động 3 vạn cảnh sát

(Chinhphu.vn) - Mặc dù còn khoảng hơn 2 tháng nữa, Đại hội Thể thao châu Á-ASIAD 2018 mới diễn ra nhưng vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn cho các đoàn thể thao 45 nước châu Á dự Đại hội đã được nước chủ nhà Indonesia lên kế hoạch.

Quan chức cấp cao Triều Tiên đang trên đường đến Singapore

Theo Yonhap, các nguồn tin ngoại giao tại Bắc Kinh cho biết, ngày 28/5, Chủ tịch Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên, ông Ri Son-gwon đã đến thủ đô của Trung Quốc trong lộ trình dường như đến Singapore để tham gia cuộc đàm phán chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ.

Ba Lan sẵn sàng chi khoảng 2 tỷ USD để Mỹ triển khai căn cứ quân sự

Theo Sputniknews, theo tài liệu có tên "Đề nghị hiện diện quân đội Mỹ thường trực tại Ba Lan" do Bộ Quốc phòng Ba Lan chuẩn bị, nước này sẵn sàng chi 1,5-2 tỷ USD cho việc triển khai một căn cứ quân sự thường trực của Mỹ trong lãnh thổ.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1309
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1309
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84190149