NATO cam kết ủng hộ đàm phán Mỹ-Triều hướng tới phi hạt nhân hóa

Theo Kyodo, Phó Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Rose Gottemoeller ngày 3/6 tuyên bố, NATO ủng hộ các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên trong nỗ lực đạt được sự phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên một cách có thể xác minh.

Ấn Độ thử thành công tên lửa Agni-V có tầm bắn 5.000km

Ngày 3/6, Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đất đối đất có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-V ngoài khơi đảo Abdul Kalam, thuộc bang Odisha ở miền Đông nước này.

Sự kiện quốc tế nổi bật tuần qua

(ĐCSVN) - Chủ tịch Việt Nam thăm Nhật Bản; Diễn đàn an ninh “”Đối thoại Shangri-La 2018”; Khủng hoảng chính trị tại Italy; Hội nghị quốc tế về hòa bình Libya; Mỹ bắt đầu áp đặt mức thuế quan đối với sản phẩm nhôm và thép nhập khẩu; Hạ viện và Thượng viện Philippines thông qua dự luật về vùng Bangsamoro; Xả súng tại Bỉ khiến 4 người thiệt mạng …là một số sự kiện quốc tế nổi bật tuần qua

Thủ tướng Canada Trudeau từ chối không gặp Tổng thống Mỹ Trump

AP đưa tin, ngày 31/5, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết đã bày tỏ ý muốn tới Washington của Mỹ trong tuần này để hoàn tất các cuộc đàm phán về tái thương lượng Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), tuy nhiên Phó Tổng thống nước chủ nhà Mike Pence đã gọi và thông báo với ông rằng một cuộc gặp với Tổng thống Mỹ sẽ chỉ diễn ra nếu ông Trudeau nhất trí đưa một điều khoản "hoàng hôn" 5 năm vào thỏa thuận.

IMF hối thúc Mỹ và các nước hợp tác giải quyết bất đồng thương mại

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 31/5 đã hối thúc các nước hợp tác dựa trên tinh thần xây dựng nhằm giải quyết bất đồng thương mại sau khi Mỹ quyết định áp mức thuế nhập khẩu mới đối với nhôm và thép từ các đồng minh Liên minh châu Âu (EU), Canada và Mexico sau 2 tháng trì hoãn để đàm phán.

Triều Tiên kiên định mục tiêu giải trừ hạt nhân

(Chinhphu.vn) – Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết “ý chí của Triều Tiên về việc giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên vẫn không thay đổi và nhất quán, đồng thời hy vọng quan hệ Triều Tiên và Mỹ sẽ được giải quyết trên cơ sở từng giai đoạn”.

Hàn Quốc: Kết quả hội nghị Mỹ-Triều quyết định khả năng cuộc gặp 3 bên

Theo THX, Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) ngày 31/5 cho biết khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh 3 bên giữa Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc phụ thuộc vào kết quả hội nghị thượng đỉnh Triều-Mỹ.

Pháp kêu gọi xem xét lại toàn bộ Tổ chức Thương mại thế giới

Ngày 30/5, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đã kêu gọi xem xét lại toàn bộ Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Truyền thông Nhật Bản đưa tin trang trọng về chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

(Chinhphu.vn) - Truyền thông Nhật Bản sáng 30/5 đã đưa tin trang trọng về chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến Nhật Bản.

Liên hợp quốc kêu gọi Hội đồng Bảo an hỗ trợ 2 triệu dân thường cần trợ giúp tại Syria

(ĐCSVN) – Phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 29/5, ông Mark Lowcock, Điều phối viên các hoạt động cứu trợ nhân đạo khẩn cấp của Liên hợp quốc lên tiếng kêu gọi Hội đồng Bảo an cùng hỗ trợ tổ chức này và các đối tác tiếp cận với người dân trong những khu vực bị tác động và tuyệt vọng nhất ở Syria.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 797
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 797
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84189336