Lãnh đạo G7 sẽ gây sức ép với Mỹ về vấn đề thuế nhập khẩu

Ngày 7/6, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra tuần này, các lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ gây sức ép đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump về các mức thuế nhập khẩu mà Washington áp đặt đối với các sản phẩm thép và nhôm, song vẫn giữ thái độ mềm mỏng để thuyết phục ông Trump thay đổi suy nghĩ.

Thủ tướng Nhật Bản muốn đối thoại trực tiếp với Triều Tiên

AFP đưa tin, ngày 7/6, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết ông sẵn sàng đối thoại trực tiếp với Triều Tiên, trong một nỗ lực nhằm giải quyết vấn đề nhức nhối liên quan đến việc các công dân Nhật Bản bị bắt cóc và cải thiện quan hệ với Bình Nhưỡng.

Venezuela mong muốn tìm kiếm cơ hội đối thoại với Mỹ

Phát biểu bên lề cuộc họp của Tổ chức Các nước châu Mỹ (OAS) ngày 6/6, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza khẳng định Caracas vẫn tìm kiếm cơ hội đối thoại với Washington, và bản thân ông sẵn sàng gặp gỡ người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo.

Chính phủ dân túy ở Italy vượt qua trở ngại cuối cùng tại Quốc hội

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 6/6, chính phủ liên minh dân túy và cực hữu của tân Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã tiếp tục dễ dàng vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Hạ viện (630 ghế) với 350 phiếu thuận, 236 phiếu chống và 35 phiếu trắng. Kết quả này đúng với dự đoán trước đó của các nhà phân tích.

Shangri-La 2018 – những điểm nhấn quan trọng

(ĐCSVN) - Hội nghị cấp cao An ninh châu Á – Thái Bình Dương (Shangri-La 17), tổ chức tại Singapore với nội dung thảo luận chính là vấn đề hạt nhân Triều Tiên, an ninh hàng hải, vai trò của các nước lớn, thách thức an ninh khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, định hình an ninh khu vực, chủ nghĩa khủng bố và nâng cao chất lượng hợp tác an ninh…

Trung Quốc đưa ra đề xuất mới trong đàm phán thương mại với Mỹ

(ĐCSVN) – Trung Quốc vừa đưa ra một đề xuất mới trong tiến trình đàm phán thương mại với Mỹ. Theo đó, Bắc Kinh sẽ mua một lượng hàng hóa trị giá gần 70 tỷ USD của Mỹ, để đổi lấy việc Washington tạm ngưng kế hoạch áp đặt thuế đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Công bố địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

(ĐCSVN) – Nhà Trắng vừa thông báo địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là khách sạn Capella nằm trên hòn đảo Sentosa – một nơi chưa từng tổ chức các sự kiện chính trị cấp cao và chỉ được nối với phần lãnh thổ chính của Singapore bằng một cây cầu dài chưa đầy 1 km.

Thủ tướng Libya và Hoàng tử Saudi Arabia thảo luận quan hệ song phương

Ngày 5/6, trong buổi tiếp Thủ tướng Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA) Fayez al-Sarraj tại thủ đô Riyadh, Hoàng tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho biết nước này sẵn sàng hỗ trợ Libya thực hiện thành công các kế hoạch quốc gia.

Nhật Bản tham gia cuộc tập trận Malabar 2018 với Ấn Độ và Mỹ

Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản sẽ tham gia cuộc tập trận hải quân thường niên Malabar cùng Hải quân Mỹ và Ấn Độ từ ngày 7-17/6 tới.

Trung Quốc muốn nâng kim ngạch nhập khẩu từ Mỹ lên trên 50%

Tờ Wall Street Journal ngày 5/6 dẫn nguồn tin theo sát vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung mới nhất cho biết Trung Quốc đã đề nghị mua gần 70 tỷ USD nông sản và sản phẩm năng lượng của Mỹ nếu như chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump không hiện thực hóa những lời đe dọa tăng thuế quan.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1224
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1224
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84187739