Ứng viên Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc nhận định không cần triển khai THAAD

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 14/6, người được đề cử giữ vị trí Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc, cựu Đô đốc Harry Harris, cho rằng việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc sẽ không cần thiết nếu Triều Tiên đạt đến giai đoạn phi hạt nhân hóa và giải trừ quân bị hoàn toàn.

Thủ tướng Nhật Bản và lãnh đạo Triều Tiên sẽ gặp nhau vào tháng 9?

Theo Kyodo, các nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản ngày 14/5 cho rằng kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc thường niên vào cuối tháng 9 có thể là một cơ hội cho Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiến hành đối thoại song phương nếu ông Kim Jong-un được mời phát biểu tại kỳ họp này.

Chung tay mở chương mới cho hợp tác khu vực Mekong

(Chinhphu.vn) – Nhận lời mời của Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Prayut Chan-o-cha và Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam dự Hội nghị Cấp cao Chiến lược Hợp tác kinh tế Ayeyawady- Chao Phraya- Mekong (ACMECS) lần thứ 8 và Hội nghị Cấp cao Hợp tác Campuchia - Lào-Myanmar -Việt Nam (CLMV) lần thứ 9 tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 15-16/6.

Các bên tiếp tục bày tỏ lập trường sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

(ĐCSVN) – Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đã kết thúc, tuy nhiên dư âm của sự kiện lịch sử này chưa giảm khi dư luận quốc tế vẫn tiếp tục đưa ra những bình luận có tính dự báo, đề cập đến những khía cạnh khác nhau của cuộc gặp gỡ lịch sử này.

Tổng thống Hàn Quốc khẳng định thực hiện các cam kết sau bầu cử

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 14/6 đã tái khẳng định thực hiện đúng những cam kết bầu cử mà ông đưa ra, đồng thời cho rằng một chiến thắng vang dội của đảng Dân chủ (DP) cầm quyền trong các cuộc bầu cử địa phương cho thấy sự ủng hộ của người dân đối với một số thành viên chính phủ và đảng cầm quyền chứ không phải tất cả.

Séc: Hội nghị Mỹ-Triều có thể giúp tránh chiến tranh khu vực

Thông tấn xã Séc (CTK) dẫn lời Thủ tướng Séc Andrej Babis cho biết hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra tại Singapore là một diễn biến tích cực và hy vọng rằng tất cả các vấn đề sẽ được giải quyết, đồng thời sẽ giúp tránh được mối đe dọa chiến tranh trong khu vực.

Hạ viện Anh bác đề xuất về tham gia khu vực kinh tế châu Âu

Với tỷ lệ 327 phiếu ủng hộ và 126 phiếu chống, Hạ viện Anh ngày 13/6 đã bỏ phiếu bác đề xuất Anh sẽ ở lại trong Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA) sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) năm 2019.

Triều Tiên không đề cập với Mỹ về vấn đề công dân Nhật bị bắt cóc

Theo hãng Kyodo, Phó Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Koichi Hagiuda ngày 13/6 cho biết, trong hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã không đề cập tới lập trường lâu nay của Triều Tiên về vấn đề công dân Nhật Bản bị bắt cóc.

Cựu Tổng thống Maldives Gayoom bị kết án 19 tháng tù giam

Hãng ANI News đưa tin, cựu Tổng thống Maldives Maumoon Abdul Gayoom ngày 13/6 đã bị tòa án nước này kết án 19 tháng tù giam sau khi bị kết tội "cản trở tư pháp" khi không hợp tác với cuộc điều tra của cảnh sát.

Mỹ hy vọng Triều Tiên giải giáp phần lớn hạt nhân trong 2 năm rưỡi tới

Theo Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 13/6, Mỹ hy vọng Triều Tiên có thể giải giáp "phần lớn" hạt nhân trong vòng 2,5 năm tới.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1359
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1359
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84186562