Slovenia tuyên bố kiện Croatia lên Tòa án Tư pháp châu Âu

Thủ tướng Slovenia Miro Cerar cho biết nước này sẽ kiện Croatia vì chính quyền Zagreb không muốn thực hiện phán quyết của tòa trọng tài quốc tế về vấn đề biên giới giữa hai nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) này.

Canada tin tưởng có thể đạt thỏa thuận nhằm cập nhật NAFTA

Theo hãng Reuters, ngày 19/6, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland cho biết chính phủ nước này tin tưởng rằng vẫn có thể đạt được một thỏa thuận nhằm cập nhật Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), bất chấp việc Mỹ áp thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm của Canada và Mexico.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu quốc phòng trị giá 716 tỷ USD cho năm tài khóa 2019

(ĐCSVN) – Ngày 18/6, với tỷ lệ 85 phiếu ủng hộ và 10 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn Dự luật cấp phép quốc phòng (NDAA) thường niên trị giá 716 tỷ USD trong năm tài khóa mới 2019 với một số nét mới so với phiên bản vừa được Hạ viện Mỹ thông qua.

Tổng thống Mỹ chỉ đạo thành lập lực lượng quân đội vũ trụ

Ngày 18/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng nước này thành lập một "lực lượng vũ trụ", trở thành quân chủng thứ 6 của quân đội Mỹ nhằm đảm bảo giữ vững thế tiên phong trong lĩnh vực khám phá không gian mà Mỹ đang nắm giữ.

Tổng thống Hàn Quốc dự kiến thăm Nga

(ĐCSVN) – Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc vừa thông báo: Trong tuần này, Tổng thống Moon Jae-in sẽ thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước tới Nga để tham gia vào Hội nghị thượng đỉnh với người đồng nhiệm Vladimir Putin và gặp gỡ một số quan chức khác của nước chủ nhà.

Khai mạc khóa họp lần thứ 38 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Ngày 18/6, tại trụ sở Liên hợp quốc ở Geneva (Thụy Sĩ), Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã khai mạc khóa họp thường kỳ lần thứ 38, với sự tham dự của đại diện hơn 47 nước thành viên, hơn 100 nước quan sát viên, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ.

Cuba trình Liên hợp quốc nghị quyết độc lập cho Puerto Rico

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 18/6, Cuba đã trình lên Ủy ban Phi thực dân hóa của Liên hợp quốc dự thảo nghị quyết yêu cầu Mỹ trả độc lập cho vùng lãnh thổ Puerto Rico, bao gồm việc phân tích lịch sử lệ thuộc và hiện trạng của hòn đảo trên biển Caribe này.

Ngoại trưởng Mỹ có thể sớm gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên

Theo AFP, ngày 18/6, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết ông có thể sớm gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để thảo luận về những cam kết liên quan đến việc phi hạt nhân hóa.

Hàn Quốc, Nhật Bản tạm ngừng nhập khẩu lúa mỳ của Canada

Theo hãng tin AFP, Hàn Quốc và Nhật Bản vừa thông báo ngừng nhập khẩu lúa mì của Canada do lo ngại an toàn thực phẩm sau khi Canada phát hiện một khu vực trồng lúa mỳ biến đổi gene đáng nghi.

Tổng thống Mỹ đe dọa áp thuế 200 tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc

Theo Reuters, ngày 19/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ áp mức thuế 10% đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD, một động thái leo thang cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1324
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1324
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84186703