Ngã rẽ đầu tiên trong đàm phán sửa đổi NAFTA giữa Mỹ và Mexico

Quá trình đàm phán căng thẳng giữa Mỹ, Canada và Mexico nhằm sửa đổi Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA), một văn kiện "lâu đời" vốn định hình quan hệ thương mại 3 nước láng giềng Bắc Mỹ suốt hơn 20 năm qua, lần đầu tiên đã có một bước tiến tích cực với thỏa thuận sơ bộ đạt được giữa Mỹ và Mexico ngày 27/8.

Nhiều người Mỹ vẫn gặp khó khăn trong cuộc sống dù nền kinh tế mạnh

Giữa bối cảnh nền kinh tế Mỹ mạnh, khoảng 40% hộ gia đình Mỹ trong năm ngoái vẫn phải chật vật để đáp ứng ít nhất một trong những nhu cầu căn bản của họ, trong đó có việc chi trả cho thực phẩm, chăm sóc y tế, nhà ở và vật dụng.

Mỹ và Canada đã chính thức nối lại vòng đàm phán về NAFTA

Rạng sáng 29/8 theo giờ Việt Nam, Canada và Mỹ đã chính thức nối lại vòng đàm phán lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), sau khi Mỹ và Mexico đã thành công trong việc đạt được một thỏa thuận sơ bộ.

Nga đẩy mạnh xuất khẩu than sang châu Á

(Chinhphu.vn) - Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, các công ty năng lượng Nga nên mở rộng cơ sở hạ tầng xuất khẩu của họ và tìm kiếm các thị trường mới cho các sản phẩm gồm than, trong đó, thị trường Trung Quốc được coi là đặc biệt quan trọng.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc kêu gọi Taliban tôn trọng lệnh ngừng bắn tại Afghanistan

(ĐCSVN) – Các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hoan nghênh thông báo được chính phủ Afghanistan đưa ra ngày 19/8 về lệnh ngừng bắn có điều kiện với lực lượng Taliban nhân dịp lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo.

Báo chí quốc tế khen ngợi chiến thắng của Olympic Việt Nam

(ĐCSVN) – Kể từ khi tiếng còi của trọng tài vang lên, kết thúc trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria tối 27/8, cái tên “Việt Nam” đã được báo chí quốc tế nhắc đến như một kỳ tích.

Israel phát triển tên lửa mới đánh trúng mọi mục tiêu ở Trung Đông

Israel đang phát triển một hệ thống tên lửa mới có khả năng đánh trúng mục tiêu ở mọi địa điểm tại khu vực Trung Đông.

Bộ Quốc phòng Nga tiếp nhận hệ thống tên lửa phòng không S-400 mới

Theo THX, nhà sản xuất vũ khí Almaz-Antey của Nga ngày 27/8 thông báo, Bộ Quốc phòng nước này đã nhận bàn giao trước kế hoạch một loạt hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-400 Triumph đủ phiên chế cho cấp trung đoàn.

Ông Trump nói gì sau khi đạt được thỏa thuận NAFTA với Mexico?

Ngày 27/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Mỹ đã đạt được một "thỏa thuận thật sự tốt" với Mexico về Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) sửa đổi, cho biết các cuộc đàm phán với Canada sẽ sớm được tiến hành.

Mỹ sẽ áp thuế đối với sản phẩm vành thép ôtô Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Bộ Thương mại Mỹ ngày 27/8 thông báo đã ra quyết định sơ bộ, theo đó Mỹ sẽ đánh thuế một số sản phẩm vành thép ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc vì mặt hàng này đã được trợ giá từ 58,75% - 172,51%.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 387
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 387
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84597064