Mỹ chỉ trích Nga triển khai hệ thống tên lửa S-300 ở Syria

Ngày 4/10, một tướng lĩnh cấp cao của Mỹ lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ việc Nga triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-300 ở Syria, cho rằng đây là một sự leo thang không cần thiết và là một phản ứng bốc đồng đối với vụ máy bay của Nga bị bắn rơi ở ngoài khơi Syria.

Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

(ĐCSVN) - Với tư cách là quốc gia thành viên Công ước liên hợp quốc về Luật biển 1982 và là quốc gia ven Biển Đông, Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982.

Đức sẵn sàng viện trợ nhân đạo, từ chối triển khai quân đội ở Syria

Ngày 3/10, trong chuyến thăm và làm việc với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đã cam kết hỗ trợ toàn diện nếu như xảy ra "thảm họa nhân đạo" ở tỉnh Idlib nhưng từ chối tham gia hỗ trợ quân sự ở Syria.

Tổng thư ký NATO Stoltenberg yêu cầu Nga làm rõ về vấn đề tên lửa

Ngày 3/10, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã yêu cầu Nga chứng minh việc họ tuân thủ Hiệp ước về giảm trừ vũ khí hạt nhân có từ thời Chiến tranh Lạnh, khi mà những lo ngại đang ngày càng gia tăng về một hệ thống tên lửa mới của nước này.

Tổng thống Putin ký nghị định về tổ chức "Năm nước Nga tại Việt Nam"

Ngày 3/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký Nghị định về việc tổ chức Năm nước Nga và Việt Nam vào năm 2019.

Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung: Bao giờ hạ nhiệt?

(Chinhphu.vn) - Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã nóng lên khi 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới áp đặt các mức thuế suất mới nhằm vào hàng hóa nhập khẩu của nhau. Từ phía Mỹ là thuế suất 10% áp đặt lên 200 tỷ USD giá trị hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc chính thức có hiệu lực ngày 24/9. Đáp trả, Trung Quốc đã áp thuế với 60 tỷ USD giá trị hàng hóa của Mỹ.

print Nga, Mỹ tiếp tục bất đồng vấn đề tên lửa tầm trung và tầm ngắn

Nga coi phát biểu của Đại sứ Mỹ tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Kay Bailey Hutchison (Cây Bây-li Hát-chi-xơn), rằng Mỹ sẵn sàng phá hủy các tên lửa của Nga mà Washington cho là vi phạm Hiệp ước thủ tiêu tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), là nguy hiểm.

Mỹ và Triều Tiên chuẩn bị đàm phán tại Vienna (Áo)

(ĐCSVN) – Nhật báo the Korea Times, ngày 3/10 đưa tin: Mỹ và Triều Tiên sẽ sớm tiến hành đàm phán cấp sự vụ tại thủ đô Vienna (Áo) nhằm tìm kiếm cơ hội đạt được “một thỏa thuận quan trọng” về phi hạt nhân hóa.

Thổ Nhĩ Kỳ "vô hiệu hóa" gần 20 tay súng PKK tại miền Bắc Iraq

Theo Tân Hoa xã, ngày 30/9, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết không quân nước này đã "vô hiệu hóa" ít nhất 18 tay súng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở miền Bắc Iraq vào cuối tuần này.

Phản ứng của EU, NATO về kết quả trưng cầu ý dân của Macedonia

Theo AFP, ngày 30/9, Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi các bên tôn trọng kết quả cuộc trưng cầu ý dân diễn ra trước đó cùng ngày tại Macedonia, với đại đa số cử tri bỏ phiếu ủng hộ đổi tên nước thành Cộng hòa Bắc Macedonia, dọn đường cho việc nước này gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và EU.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 363
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 363
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84607384