ADMM 12: Tăng cường hợp tác quốc phòng, xây dựng lòng tin thực chất

Các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN và 8 nước đối thoại bao gồm Nga, Mỹ, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Trung Quốc và Hàn Quốc đã nhất trí sẽ tăng cường hợp tác quốc phòng để phòng ngừa, đối phó với mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố cũng như củng cố các biện pháp xây dựng lòng tin thực chất và hiểu biết giữa các bên.

Tai nạn đường sắt ở Đài Loan, hơn 100 người thương vong

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra ngày 21/10 ở Đông Bắc Đài Loan (Trung Quốc).

Ngoại trưởng Mỹ bắt đầu công du tới khu vực bị ông Trump 'chỉ trích'

AFP đưa tin ngày 18/10, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đến Panama, bắt đầu chuyến công du Trung Mỹ, khu vực bị Tổng thống Donald Trump chỉ trích vì đã gây ra làn sóng di cư “ồ ạt" tới Mỹ.

Nga sẽ chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp trả khi bị tấn công

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 18/10 tuyên bố Moskva sẽ chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp trả một cuộc tấn công bằng tên lửa.

Ủy ban châu Âu trình thông qua thỏa thuận FTA với Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Việc Ủy ban châu Âu (EC) thông qua Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) ngay trước khi khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Á-Âu lần thứ 12 (ASEM 12), nơi quy tụ sự tham dự của nguyên thủ 53 quốc gia châu Á và châu Âu là một thông điệp mới, mạnh mẽ và là hành động cụ thể khẳng định với cộng đồng quốc tế về nỗ lực đẩy mạnh kết nối, hợp tác liên khu vực giữa châu Âu và châu Á.

Tín hiệu tích cực về EVFTA từ chuyến thăm của Thủ tướng

(Chinhphu.vn) - Trong chương trình hoạt động dày đặc từ ngày 14/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các Bộ trưởng và Đoàn công tác của Chính phủ đã có nhiều cuộc làm việc với các đối tác song phương và Lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU). Một trong những nội dung nổi bật là việc hai bên cùng nỗ lực thúc đẩy sớm ký kết, phê chuẩn và đưa vào hiệu lực Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư (IPA).

Thủ tướng Na Uy: Thủy sản Việt Nam cũng rất được ưa chuộng ở châu Âu

(Chinhphu.vn) - Ngay trước thềm Hội nghị Cấp cao Diễn đàn hợp tác Á – Âu (ASEM) lần thứ 12, trưa nay 18/10, giờ địa phương (chiều 18/10, giờ Việt Nam), tại Cung điện d’Egmont, Thủ tướng Na Uy Erna Solberg là diễn giả thứ 2 phát biểu sau Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Diễn đàn Doanh nghiệp Á – Âu (AEBF) lần thứ 16.

Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới chia buồn về vụ tấn công đẫm máu ở Crimea

(ĐCSVN) – Ngày 18/10, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình những nạn nhân trong vụ tấn công tại trường cao đẳng Kerch trên bán đảo Crimea khiến hàng chục người bị thương và thiệt mạng.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục khám xét lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul

Ngày 17/10, truyền thông Trung Đông đưa tin, một nhóm nhỏ các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ cùng ngày đang tiến hành khám xét Lãnh sự quán Saudi Arabia ở thành phố Istanbul.

EC đã đệ trình, chờ xét duyệt thỏa thuận FTA với Việt Nam

Ngày 17/10, Ủy ban châu Âu (EC) đã đệ trình thỏa thuận thương mại tự do (FTA) với Việt Nam để chờ xét duyệt.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 521
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 522
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84610461