Khai mạc Diễn đàn Mỹ-Trung lần thứ 4 tại Đại học Chicago

Ngày 1/11, Diễn đàn Mỹ-Trung lần thứ 4 đã khai mạc tại Đại học Chicago (Mỹ) với sự tham gia của các cựu quan chức chính phủ, các viện sỹ đến từ các viện hàn lâm và các chuyên gia của cả hai nước nhằm thảo luận về tương lai của mối quan hệ đối tác giữa 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới này.

Nội các Nhật Bản đề xuất mở cửa rộng hơn cho lao động nước ngoài

Ngày 2/11, nội các của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thông qua một dự thảo luật nhằm thu hút thêm nhiều lao động nước ngoài cho các lĩnh vực đang thiếu nhân công tại nước này.

ASEAN thông qua một kế hoạch hành động chống khủng bố

Theo THX, Thông cáo kết thúc Hội nghị Bộ trưởng ASEAN lần thứ 12 về tội phạm xuyên quốc gia (AMMTC) diễn ra ở thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar cho biết, AMMTC hôm 1/11 đã thông qua một kế hoạch hành động chống khủng bố.

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Quốc hội hợp tác trong tiến trình thiết lập hòa bình với Triều Tiên

(ĐCSVN) – Ngày 1/11, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in kêu gọi Quốc hội nước này phê chuẩn đề xuất tăng ngân sách năm 2019 và hợp tác để thiết lập nền hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

Đại diện Việt Nam tại LHQ: Chính sách cấm vận chống Cuba là bước thụt lùi

(Chinhphu.vn) - Trong 2 ngày 31/10 và 1/11, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (ĐHĐ LHQ) khóa 73 dưới sự chủ trì của Chủ tịch ĐHĐ, bà María Fernanda Espinosa Garcés, đã tổ chức phiên họp toàn thể, thảo luận và bỏ phiếu thông qua dự thảo nghị quyết số A/73/L.3 về “Sự cần thiết phải dỡ bỏ các biện pháp cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính của Mỹ đối với Cuba”.

Anh hướng tới CPTPP sau Brexit

(Chinhphu.vn) - Nếu không có gì thay đổi vào phút cuối thì chỉ còn 5 tháng nữa nước Anh sẽ chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, dù có thỏa thuận hay không với EU.

Hàn Quốc và Triều Tiên thảo luận cách thức hợp tác tổ chức Olympic

Ngày 2/11, một phái đoàn Hàn Quốc đã tới Triều Tiên để thảo luận về các cách thức hợp tác tổ chức Đại hội thể thao Olympic trong tương lai.

Tổng thống Trump: Binh sỹ Mỹ có thể bắn người di cư trái phép

Theo hãng AFP, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/11 đã cảnh báo rằng các binh sỹ được triển khai tới khu vực biên giới với Mexico có thể bắn người di cư Trung Mỹ nếu những đối tượng này tấn công họ bằng gạch đá khi vượt biên trái phép.

Mỹ: Trung Quốc đánh cắp tài sản trí tuệ của Nga để phát triển vũ khí

Theo Sputniknews, ngày 31/10, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cho rằng Trung Quốc nhiều khả năng đang đánh cắp các tài sản trí tuệ của Nga để sản xuất những loại vũ khí bắt chước và bán với giá rẻ hơn.

Mỹ tuyên bố ủng hộ thỏa thuận quân sự liên Triều mới đây

Ngày 31/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã lên tiếng ủng hộ thỏa thuận an ninh mới đây giữa hai miền Triều Tiên nhằm giảm căng thẳng và tránh những vụ đụng độ không mong muốn.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 506
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 506
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84614577