Mỹ và Trung Quốc nối lại đối thoại an ninh và ngoại giao cấp cao

(ĐCSVN) – Ngày 9/11, Mỹ và Trung Quốc sẽ tiến hành vòng đối thoại an ninh và ngoại giao cấp cao tại Washington sau khi lịch trình tổ chức sự kiện này vào tháng 10/2018 tại Bắc Kinh đã không diễn ra theo dự kiến.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov: Mỹ muốn cải thiện quan hệ với Nga

TASS đưa tin, ngày 5/11, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump thực sự mong muốn cải thiện quan hệ với Nga, song tình hình trong nước khó khăn ở Mỹ đang là một rào cản.

Lãnh đạo Cuba và Triều Tiên khẳng định tinh thần đoàn kết giữa hai nước

(ĐCSVN) – Trong cuộc hội đàm tại thủ đô Bình Nhưỡng, ngày 4/11, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã đề cập tới "một số vấn đề quan trọng mà cả hai bên cùng quan tâm”, đồng thời khẳng định sự ủng hộ hoàn toàn và tinh thần đoàn kết giữa hai nước.

Bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ: Các đảng vận động tranh cử nước rút

Cuộc tranh cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ đang trong giai đoạn nước rút khi chỉ còn chưa đầy 48 giờ nữa là tới giờ G. Các chính khách đảng Cộng hòa và Dân chủ đang dốc sức cho giai đoạn quyết định này với hy vọng tranh thủ thêm được sự ủng hộ của những cử tri còn đang lưỡng lự.

Hàn Quốc và Triều Tiên tổ chức hội đàm cấp chuyên viên về hợp tác y tế

Tân Hoa xã đưa tin theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, nước này và Triều Tiên ngày 5/11 đã nhất trí tổ chức hội đàm cấp chuyên viên về hợp tác y tế và y học vào cuối tuần này.

Đảng cầm quyền Myanmar giành chiến thắng ở bầu cử quốc hội bổ sung

Theo kết quả bầu cử cuối cùng được Ủy ban Bầu cử liên minh (UEC) của Myanmar công bố tối 4/11, đảng cầm quyền Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ (NLD) đã giành được gần một nửa trong tổng số 13 ghế quốc hội trong cuộc bầu cử bổ sung diễn ra một ngày trước đó.

Trung Quốc hướng tới mục tiêu kim ngạch nhập khẩu vượt 40.000 tỷ USD

Ngày 5/11, phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE 2018) lần thứ nhất tại thành phố Thượng Hải, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định trong 15 năm tới, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ lần lượt vượt con số 30.000 tỷ USD và 10.000 tỷ USD.

Năm 2019, Nhật Bản có thể tiếp nhận 4 vạn lao động nước ngoài

(Chinhphu.vn) - Theo ước tính của các bộ ngành Nhật Bản, nếu hệ thống nhập cư mới có hiệu lực từ tháng 4/2019, Nhật Bản sẽ tiếp nhận khoảng 40.000 lao động người nước ngoài trong năm tài chính 2019.

Kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam-ASEAN

(Chinhphu.vn) - Hội nghị Kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam-ASEAN và Liên hoan Giao lưu văn hóa Việt Nam-ASEAN năm 2018 được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí "các bước đi mang tính xây dựng"

Trong cuộc điện đàm ngày 1/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã nhất trí thực thi "các bước đi mang tính xây dựng" hướng tới tăng cường quan hệ song phương.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 493
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 493
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84614197