Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ kêu gọi tăng đối thoại với Trung Quốc

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman ngày 11/11 kêu gọi đối thoại giữa Ấn Độ và Trung Quốc để giải quyết các vấn đề, cho rằng không nên để những khác biệt giữa hai nước trở thành tranh chấp.

Những rào chắn ngăn chặn Mỹ-Trung tiến hành cuộc "chiến tranh Lạnh"

Bầu không khí khá căng thẳng xung quanh quan hệ Mỹ-Trung Quốc đã có phần dịu bớt sau cuộc Đối thoại An ninh và ngoại giao lần thứ hai (còn gọi là đối thoại 2+2) giữa hai nước vừa diễn ra tại thủ đô Washington.

Các nước xuất khẩu dầu mỏ chưa đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng

Trong cuộc họp ngày 11/11 tại Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih cho biết các nước xuất khẩu dầu mỏ vẫn chưa đạt được thỏa thuận về việc cắt giảm sản lượng

Kỷ niệm 100 năm Ngày kết thúc Chiến tranh thế giới thứ nhất

(Chinhphu.vn)- Ngày 11/11, khoảng 70 nhà lãnh đạo trên thế giới đã có mặt tại khu vực Khải Hoàn Môn ở Paris nước Pháp tham dự lễ kỷ niệm 100 năm Ngày kết thúc Chiến tranh thế giới thứ nhất (11/11/1918-11/11/2018).

Thế giới tuần qua: Những thay đổi trên chính trường Mỹ

(ĐCSVN) – Bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ, Nga kỷ niệm 101 năm Cách mạng Tháng Mười vĩ đại, Đối thoại An ninh và ngoại giao Mỹ - Trung lần thứ 2, Indonesia tuyên bố kết thúc chiến dịch tìm kiếm cứu nạn vụ rơi máy bay,… là những sự kiện đáng chú ý của thế giới trong tuần qua.

Thỏa thuận Brexit sẽ được Chính phủ Anh công bố vào tuần tới

Theo tờ Times ngày 8/11, thỏa thuận Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, sẽ được công bố vào ngày 13/11 tới sau khi nội các Chính phủ Anh xem xét lại lần cuối vào ngày 12/11.

Xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ vẫn giữ đà tăng bất chấp căng thẳng

Xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ vẫn giữ được đà tăng nhẹ trong tháng 10/2018 trong bối cảnh giới kinh doanh đang đẩy nhanh xúc tiến các đơn hàng trước thời điểm chính quyền Tổng thống Donald Trump có thể áp đặt các biện pháp thuế đáp trả mới đối với Trung Quốc.

Nga chỉ trích phương Tây biện minh cho chủ nghĩa cực đoan

Phát biểu tại Hội nghị lần thứ 17 lãnh đạo các cơ quan đặc biệt, an ninh và bảo vệ pháp luật đang diễn ra tại thủ đô Moskva, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov chỉ trích các nước phương Tây sẵn sàng “phủi sạch” trách nhiệm hình sự cho những kẻ cực đoan dưới chiêu bài “chống chế độ độc tài," bằng cách thúc đẩy khái niệm "chống chủ nghĩa cực đoan bạo lực."

Liên minh phòng thủ châu Âu chính thức ra mắt tại Paris

Hưởng ứng kêu gọi của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc thành lập một “quân đội châu Âu thực sự,” ngày 7/11, Liên minh các lực lượng quân sự châu Âu sẵn sàng phản ứng trước các cuộc khủng hoảng gần biên giới châu lục đã ra mắt tại Paris.

Thủ tướng Anh ''thuê'' các doanh nhân kỳ cựu làm cố vấn về Brexit

Văn phòng chính phủ Anh cho biết Thủ tướng Theresa May sẽ đón tiếp các đồng chủ tịch của năm hội đồng doanh nghiệp, mới được thành lập để cố vấn về cách tạo các điều kiện kinh doanh tốt nhất tại Vương quốc Anh sau khi rời Liên minh châu Âu (EU).
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 611
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 611
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84615264