Mỹ de dọa một cuộc chiến tranh lạnh toàn diện với Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 14/11, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo Trung Quốc sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến tranh lạnh toàn diện với Mỹ và các đối tác của Mỹ nếu quốc gia này không thay đổi cơ bản hành vi của mình.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp kín về tình hình căng thẳng tại Gaza

(ĐCSVN) – Ngày 13/11, theo yêu cầu của Kuwait và Bolivia, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã triệu tập một phiên họp kín nhằm thảo luận về tình hình căng thẳng leo thang tại dải Gaza.

"Bão lửa" thảm khốc do cháy rừng tại bang California (Mỹ)

(ĐCSVN) – Thảm họa cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử bang California (Mỹ) bắt đầu từ ngày 8/11 (giờ địa phương), đến nay đã làm ít nhất 48 người thiệt mạng, gần 8.000 ngôi nhà bị phá hủy và hơn 50.000 ha đất bị thiêu rụi.

Cuộc gặp giữa các lãnh đạo Mỹ-Trung Quốc ra bên lề G20

Ngày 13/11, một quan chức Mỹ cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ gặp gỡ bên lề Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20), được tổ chức tại Argentina vào cuối tháng này để thảo luận về vấn đề thương mại.

Nhiều doanh nhân bị cấm tham dự, Nga dọa tẩy chay Diễn đàn Davos

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 13/11 cảnh báo Moskva sẽ không cử phái đoàn tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sĩ vào tháng 1/2019 tới nếu các doanh nhân hàng đầu của Nga bị cấm tham dự Diễn đàn.

Italy tuyên bố không sửa đổi dự thảo ngân sách theo yêu cầu của EU

Ngày 13/11, Phó Thủ tướng Italy Luigi Di Maio cho biết nước này từ chối sửa lại dự thảo ngân sách 2019 để phù hợp với những quy định tài chính của Liên minh châu Âu (EU).

Hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ tiếp theo sẽ diễn ra tại Argentina

(ĐCSVN) – Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng nhiệm Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ gặp gỡ bên lề Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) tại Argentina vào cuối tháng này để thảo luận về một loạt chủ đề, có thể gồm cả một nội dung đang gây nhiều sóng gió trong quan hệ hai nước liên quan tới việc Mỹ tuyên bố rút khỏi Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

OPEC hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ thế giới

Trong bối cảnh Saudi Arabia nỗ lực cắt giảm sản lượng dầu nhằm nâng giá, Tổ chức Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ngày 13/11 đã hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm nay và năm sau.

Trung Quốc và Mỹ cùng ra sức tranh thủ sự ủng hộ ở châu Á

South China Morning Post đưa tin, Trung Quốc và Mỹ đang can dự ngoại giao mạnh mẽ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong tuần này, trong bối cảnh giới lãnh đạo từ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này cố gắng tranh thủ sự ủng hộ tại các hội nghị quốc tế quan trọng.

Malaysia và Singapore sẵn sàng thảo luận về vấn đề nguồn nước

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Malaysia, nước này và Singapore đã bày tỏ sự sẵn sàng tiến hành thảo luận sâu thêm nhằm có sự hiểu biết tốt hơn về quan điểm của nhau đối với Hiệp ước nước 1962.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 609
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 609
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84617678