Trung-Mỹ sẽ đàm phán thương mại tại Buenos Aires thay vì Washington

South China Morning Post đưa tin, một nguồn thạo tin ngày 18/11 cho biết, các nhà đàm phán về thương mại của Trung Quốc và Mỹ đã đưa ra thay đổi vào phút chót đối với kế hoạch ban đầu và bố trí lại địa điểm tiến hành vòng đàm phán thương mại song phương tại thủ đô Buenos Aires thuộc Argentina thay vì Washington của Mỹ

Lần đầu tiên trong lịch sử, APEC không ra tuyên bố chung

(Chinhphu.vn) - Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Hội nghị cấp cao APEC không thể đưa ra được một tuyên bố chung chính thức, trong bối cảnh hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc chia rẽ sâu sắc về vấn đề thương mại và đầu tư.

Bốn quốc gia thúc đẩy an ninh tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Ngày 15/11, Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia đã nhất trí thúc đẩy khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do, rộng mở, dựa trên luật pháp và sự bao trùm nhằm thúc đẩy sự tự tin và tin tưởng lẫn nhau.

Quỹ đầu tư tư nhân ECP thu hút lượng tài chính kỷ lục cho châu Phi

Ngày 15/11, Nhóm các đối tác về vốn mới nổi (ECP) thông báo đợt gây Quỹ châu Phi lần thứ 4 (AFIV) của nhóm này đã nhận được cam kết trên 640 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư châu Phi, châu Âu và Bắc Mỹ.

Trung Quốc đề xuất biện pháp duy trì sự ổn định tài chính của châu Á

Ngày 15/11, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã đề xuất một hình thức hợp tác đa phương mạnh mẽ hơn để đảm bảo sự ổn định trong lĩnh vực tài chính của châu Á

Diễn đàn APEC: Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của cải cách cơ cấu

(Chinhphu.vn)- Phát biểu tại Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế APEC lần thứ 30, đại diện Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của cải cách cơ cấu trong thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm trong khu vực APEC cũng như từng thành viên.

Pháp cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump thiếu "tôn trọng chung”

Người phát ngôn Chính phủ Pháp Benjamin Griveaux ngày 14/11 cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thiếu "tôn trọng chung," khi chỉ trích Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trên trang mạng Twitter đúng vào ngày kỷ niệm ba năm vụ khủng bố đẫm máu làm 130 người chết tại Paris và Saint-Denis.

Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi quốc tế điều tra về vụ nhà báo Khashoggi

Theo Reuters, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ngày 14/11 cho rằng một cuộc điều tra quốc tế về vụ sát hại nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi là cần thiết, đồng thời nhắc lại sự kiên quyết của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm xử lý vụ việc.

Hải quân Mỹ, Nhật, Australia tham gia diễn tập chung chống thủy lôi

Ngày 14/11, Hải quân Mỹ cho biết lực lượng hải quân của nước này, Nhật Bản và Australia sẽ tiến hành một cuộc diễn tập chung chống thủy lôi ở vùng biển ngoài khơi phía Nam Nhật Bản vào ngày 17/11 nhằm cải thiện các kỹ năng đối phó với loại vũ khí này.

Mỹ có nguy cơ thất bại trong các cuộc xung đột tương lai

Ngày 14/11, một báo cáo của Ủy Ban Chiến lược Quốc phòng Mỹ gửi cho Quốc hội Mỹ cảnh báo nước này đã mất lợi thế quân sự ở một mức độ nào đó và có nguy cơ thất bại trong một cuộc xung đột tương lai với Nga và Trung Quốc.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 418
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 418
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84617200