Nga, Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí hợp tác về vấn đề Syria sau khi Mỹ rút quân

AFP/Reuters đưa tin ngày 29/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết nước này và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí hợp tác liên quan tới các chiến dịch trên thực địa ở Syria sau khi Mỹ tuyên bố rút quân khỏi quốc gia Trung Đông này hồi tuần trước

Trung Quốc sẽ hạn chế nhập khẩu các sản phẩm nhôm và thép vụn

Từ 1/7/2019, Trung Quốc sẽ hạn chế nhập khẩu các sản phẩm nhôm và thép mảnh vụn.

Thế giới 2018 biến chuyển đột phá

(Chinhphu.vn) – Giữa những đổi thay ấy, quan hệ Mỹ - Trung bước vào một “khởi điểm lịch sử mới”, vẫn chứng tỏ là cặp quan hệ quan trọng nhất, phức tạp nhất, chi phối lớn nhất đối với hệ thống quan hệ quốc tế đương đại.

Quốc tế lên án vụ đánh bom xe chở du khách Việt Nam tại Ai Cập

(Chinhphu.vn) – Ngay sau khi xảy ra vụ đánh bom, cộng đồng quốc tế đã kịch liệt lên án vụ tấn công.

10 sự kiện thế giới nổi bật năm 2018

(ĐCSVN) - Năm 2018 đang dần khép lại với những sự kiện trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, ngoại giao, quân sự… tác động tới nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới. Sau đây là 10 sự kiện thế giới nổi bật do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam bình chọn:

Tình trạng người vượt eo biển Anh xin tị nạn gia tăng đột biến

Phóng viên TTXVN tại Anh dẫn tờ tờ Điện Tín ngày 27/12 cho biết số người vượt eo biển Anh bất hợp pháp đến Anh trong mùa Giáng sinh này tăng đột biến

Mỹ: Đàm phán ngân sách giữa hai đảng vẫn tiếp tục bế tắc

Theo AFP, ngày 27/12, các cuộc đàm phán giữa phe Dân chủ và phe Cộng hòa đã thất bại trong việc chấm dứt tình trạng đóng cửa một phần chính phủ Mỹ.

EU sẽ phải gánh thêm hàng tỷ euro nếu Anh không trả tiền "ly dị"

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 27/12, người phụ trách vấn đề tài chính của Liên minh châu Âu (EU) Gunther Oettinger đã lên tiếng thừa nhận nếu như Anh không trả tiền cho việc nước này rời EU thì các nước trong khối sẽ gánh cho phần thiếu hụt ngân sách này.

2019: Một năm rất nhiều khó khăn với nền kinh tế nước Nga

Giới chuyên gia kinh tế cảnh báo nền kinh tế Nga sẽ phải đối mặt với nguy cơ lạm phát tăng cao, tăng trưởng giảm, đồng nội tệ yếu hơn trong năm 2019, nếu vấp phải các trừng phạt mới.

Nga nghi vấn về kế hoạch của Mỹ rút quân khỏi Syria và Afghanistan

Ngày 26/12, Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng hoan nghênh việc Mỹ quyết định rút quân khỏi Syria, song Moskva vẫn còn nhiều nghi vấn liên quan đến kế hoạch này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 492
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 492
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84624409