Giá dầu tăng hơn 1% trong bối cảnh Saudi Arabia giảm sản lượng dầu

Trong phiên giao dịch nhiều biến động ngày 3/1, giá dầu thô thế giới tăng hơn 1% trước những dấu hiệu cho thấy Saudi Arabia đang triển khai việc cắt giảm sản lượng dầu thô.

Giáo dục bậc đại học tại Phần Lan: Giá trị của thực tiễn

(Chinhphu.vn) - Năm 2018, Phần Lan được bình chọn là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Trình độ học vấn và tỉ lệ người lao động có việc làm là một trong những yếu tố mang lại thành công này. Vậy, cùng tìm hiểu về hệ thống giáo dục đại học tại quốc gia Bắc Âu này, chi phí học tập cũng như tại sao sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể vào làm việc tại các công ty trên khắp thế giới?

Tổng thống Nga, Pháp điện đàm về tình hình Syria và Ukraine

(ĐCSVN) – Ngày 2/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng nhiệm Pháp Emmanuel Macron đã điện đàm thảo luận về cuộc khủng hoảng Syria và một số vấn đề liên quan tới tình hình Ukraine.

Cảnh sát Pháp bắt giữ một nhân vật chủ chốt của phong trào “Áo vàng”

(ĐCSVN) – Ngày 2/1, cảnh sát Pháp đã bắt giữ ông Eric Drouet – một trong những nhân vật chủ chốt của phong trào biểu tình “Áo vàng” chống chính phủ.

Ấn Độ tiếp nhận tên lửa S-400 của Nga từ năm 2020

(ĐCSVN) – Ngày 2/1, kênh truyền hình NDTV của Ấn Độ xác nhận việc nước này sẽ bắt đầu tiếp nhận các hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf của Nga từ tháng 10/2020 và quá trình chuyển giao sẽ hoàn tất vào tháng 4/2023.

Bắt giữ 2 nghi phạm "đưa người nhập cư bất hợp pháp" vào Anh

Cơ quan Chống tội phạm Quốc gia Anh (NCA) ngày 2/1 cho biết vừa bắt giữ 2 nghi phạm tổ chức "đưa người nhập cư bất hợp pháp" vào nước này qua đường eo biển Anh.

Mỹ yêu cầu Nga giải thích vụ bắt giữ cựu lính thủy đánh bộ

Reuters đưa tin ngày 2/1, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã yêu cầu Nga giải thích về vụ bắt giữ cựu lính thủy đánh bộ Mỹ Paul Whelan tại Moskva liên quan đến cáo buộc gián điệp

Đề nghị Chính phủ Anh tác động để EU sớm phê chuẩn EVFTA

Chiều 2/1/2019, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Mark Field chào xã giao nhân dịp tham dự Tham vấn Chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Anh tại Hà Nội.

Sản lượng dầu mỏ năm 2018 của Nga đạt mức cao kỷ lục

Ngày 2/1, Bộ Năng lượng Nga thông báo sản lượng dầu thô của nước này đã tăng lên mức cao kỷ lục thời hậu Xô Viết là 11,16 triệu thùng/ngày trong năm 2018, ghi nhận lần đầu tiên vượt ngưỡng trung bình hàng năm 11 triệu thùng dầu/ngày và cao hơn mức kỷ lục 10,98 triệu thùng/ngày trong năm 2017.

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đè nặng lên ngành sản xuất toàn cầu

Tháng 12/2018, hoạt động sản xuất dần chững lại trên toàn châu Âu và châu Á khi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn chưa đi đến hồi kết, cùng với đó, sản lượng của không ít nền kinh tế cũng chịu tác động khi nhu cầu tiêu thụ giảm.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 601
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 601
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84624715