Nội bộ Mỹ bất đồng về vấn đề rút quân khỏi Syria

Theo các chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ, chuyến thăm của phái đoàn Mỹ do Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton (Giôn Bôn-tơn) dẫn đầu đến Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa đã bộc lộ những mâu thuẫn trong nội bộ chính quyền Mỹ liên quan đến quyết định của Tổng thống Donald Trump rút toàn bộ binh sĩ khỏi Syria.

Iran khẳng định quyết tâm theo đuổi chương trình hàng không vũ trụ

Ngày 9/1, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif tuyên bố Iran sẽ tiếp tục tiến hành chương trình hàng không vũ trụ của nước này bất chấp những lời cảnh báo của Mỹ.

Ukraine sẽ không cho phép công dân Nga giám sát bầu cử tổng thống

Theo TASS, ngày 9/1, Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin cho biết, Kiev sẽ không cho phép công dân Nga tới giám sát cuộc bầu cử tổng thống Ukraine dự kiến diễn ra vào tháng Ba

Thủ tướng Đức Angela Merkel thăm Hy Lạp lần đầu tiên trong gần 5 năm

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ thúc giục Hy Lạp tiếp tục thực hiện các chương trình cải cách kinh tế và duy trì kỷ luật tài khóa nghiêm ngặt khi bà thăm Athens hôm nay (10/1)

Pháp, Đức thông qua việc mở rộng Hiệp ước Elysee

Pháp và Đức đã nhất trí làm sâu sắc Hiệp ước hợp tác Pháp-Đức (còn gọi là Hiệp ước Elysee) ký kết năm 1963, một nỗ lực nhằm khẳng định tính vững chắc của liên minh vốn được coi là trụ cột của Liên minh châu Âu (EU) trong bối cảnh chủ nghĩa dân túy đang lên cao tại khối này.

Tổng thống Hàn Quốc: Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 sẽ sớm diễn ra

Theo Reuters và AFP, ngày 10/1, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai và chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Seoul sẽ sớm diễn ra

Hội nghị quan chức kinh tế cấp cao ASEAN thảo luận tạo thuận lợi cho thương mại

(Chinhphu.vn) - Bộ Thương mại Thái Lan cho biết, Hội nghị quan chức kinh tế cấp cao ASEAN, diễn ra từ 12-18/1 sẽ tập trung thảo luận việc tạo thuận lợi cho thương mại thông qua các biện pháp như hệ thống hải quan điện tử trên tất cả 10 quốc gia thành viên và cho phép tự chứng nhận nguồn gốc sản phẩm để giảm chi phí và thời gian xuất khẩu.

Tổng thống Mỹ lo ngại về an ninh do nhập cư trái phép

(ĐCSVN) – Trong bài phát biểu từ Phòng Bầu dục được truyền hình trực tiếp, ngày 8/1, người đứng đầu Nhà Trắng nhấn mạnh, hoạt động nhập cư trái phép không được kiểm soát đang làm ảnh hưởng đến hàng triệu người Mỹ.

Trung Quốc: Tấn công bằng dao tại trường tiểu học, 20 học sinh bị thương

(ĐCSVN) – Khoảng 20 học sinh bị thương, trong đó có 3 em bị thương nặng trong một vụ tấn công bằng dao tại một trường tiểu học ở quận Tây Thành, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Iran: Mỹ không thể tiếp tục kéo dài kỷ nguyên trừng phạt

Ngày 8/1, truyền thông Iran dẫn tuyên bố của Phó Tổng thống nước này Eshaq Jahangiri khẳng định Mỹ không thể tiếp tục gây sức ép và trừng phạt Iran trong một thời gian dài.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 473
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 473
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84628073