Kinh tế Mỹ thiệt hại nặng nề do chính phủ đóng cửa một phần

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Standard & Poor (S&P) vừa công bố báo cáo cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tổn thất ít nhất 6 tỷ USD trong 35 ngày đóng cửa một phần chính phủ.

Mỹ yêu cầu EU hành động tích cực chống lại Dòng chảy Phương Bắc 2

Theo đài Sputnik, tờ Handelsblatt của Đức dẫn lời một quan chức Nhà Trắng đưa tin, Mỹ yêu cầu Liên minh châu Âu (EU) hành động tích cực chống lại dự án Dòng chảy phương Bắc 2.

‘Xây dựng lại lòng tin’ thương mại tự do

(Chinhphu.vn) - Một trong những “biến cố” bị tạo ra trong 2 năm qua đã và đang tác động sâu sắc cho nền kinh tế thế giới là do chính sách “nước Mỹ trên hết” được triển khai ngay sau khi Tổng thống Donald Trump nắm quyền lãnh đạo đất nước.

Thế giới tuần qua: Thông điệp mạnh mẽ về Việt Nam tại Davos

(ĐCSVN) - Thông điệp mạnh mẽ về Việt Nam tại Davos, tình hình Venezuela diễn biến căng thẳng, Anh tiếp tục bế tắc với Brexit, chính phủ Mỹ sẽ vận hành đầy đủ trở lại, Nga và Nhật Bản hướng tới ký kết Hiệp ước hòa bình... Đó là một số tin tức quốc tế đáng chú ý trong tuần qua.

Tổng thống Mỹ ký thông qua dự luật giúp chính phủ vận hành đầy đủ trở lại

Ngày 25/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thông qua dự luật hỗ trợ ngân sách cho chính phủ tạm thời hoạt động đầy đủ trở lại trong 3 tuần, qua đó chấm dứt tình trạng một phần chính phủ bị "đóng băng" trong hơn một tháng qua.

Venezuela đóng cửa các cơ quan ngoại giao tại Mỹ

(ĐCSVN) – Ngày 24/1, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã chỉ thị đóng cửa Đại sứ quán và các cơ quan lãnh sự Venezuela tại Mỹ sau khi chính quyền Washington tỏ rõ quan điểm ủng hộ Chủ tịch Quốc hội do phe đối lập kiểm soát tại Venezuela Juan Guaido – người vừa tự xưng danh là “Tổng thống lâm thời” của quốc gia Nam Mỹ này.

Thượng viện Mỹ bác hai dự luật nhằm mở cửa trở lại các cơ quan chính phủ

(ĐCSVN) – Thượng viện Mỹ đã không thông qua hai dự luật về cấp ngân sách nhằm chấm dứt tình trạng đóng cửa chính phủ một phần. Điều này cho thấy bế tắc trên chính trường Mỹ vẫn chưa được giải quyết.

Trung Quốc: GDP của Bắc Kinh vượt 3.000 tỷ Nhân dân tệ

Giới chức Trung Quốc cho biết trong năm 2018, GDP của thủ đô Bắc Kinh đã vượt hơn 3.000 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 446,6 tỷ USD).

Ấn Độ thử thành công tên lửa đất đối không tầm xa LR-SAM

Ngày 24/1, Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa đất đối không tầm xa LR-SAM tại bang Odisha thuộc miền Đông nước này.

Lực lượng YPG tin tưởng sớm đàm phán với chính phủ Syria

Truyền thông Trung Đông ngày 24/1 dẫn lời người đứng đầu Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) Sipan Hemo cho biết, các cuộc đàm phán giữa lực lượng này và Chính phủ Syria về tương lai của khu vực Đông Bắc Syria sẽ sớm bắt đầu sau khi nhận được phản hồi tích cực của Damascus.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 470
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 470
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84624081