Venezuela muốn thiết lập khối thương mại không giao dịch bằng USD

Ngày 12/2, Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Manuel Quevedu cho biết Caracas hy vọng sẽ tạo ra một khối thương mại với Trung Quốc, Ấn Độ và Nga nhằm giúp quốc gia Nam Mỹ này thanh toán việc mua bán dầu mỏ bằng tiền tệ khác thay vì đồng USD.

Các DN Canada có cơ hội tiếp cận 500 triệu khách hàng mới nhờ CPTPP

(Chinhphu.vn) - CPTPP mở rộng cửa hơn cho các doanh nghiệp Canada khi tiếp cận các thị trường năng động nhất tại châu Á-Thái Bình Dương.

Cuba thắt chặt hợp tác kinh tế với EEC

(Chinhphu.vn) - Nhằm đa dạng hóa quan hệ thương mại nước ngoài và tăng cường thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nhiều nước, nhiều tổ chức ở các khu vực, mới đây Chính phủ Cuba và Ủy ban Kinh tế Á-Âu (EEC) đã ký thỏa thuận về Kế hoạch Hành động chung cho năm 2019.

Quan hệ Nga - Mỹ tiếp tục căng thẳng về INF

(ĐCSVN) – Ngày 11/2, Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố bác bỏ khẳng định của Mỹ cho rằng, chính quyền Washington đã giải đáp được tất cả các câu hỏi của Moscow liên quan tới Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Liên hợp quốc sẵn sàng hỗ trợ giải quyết khủng hoảng tại Venezuela

Ngày 11/2, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres (An-tô-ni-u Gu-te-rết) đã tái khẳng định LHQ sẵn sàng làm trung gian hòa giải, hỗ trợ tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị tại Venezuela.

Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo đồng minh châu Âu trong hợp tác với Huawei

Theo Reuters, ngày 11/2, trong chuyến thăm Hungary, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo các đồng minh không sử dụng các thiết bị viễn thông của hãng viễn thông khổng lồ Huawei (Trung Quốc).

Taliban khẳng định sẽ đối xử với Pakistan như "người anh em"

Người phát ngôn lực lượng Taliban Zabiullah Mujahid khẳng định, nếu phong trào này một ngày nào đó có tiếng nói quyết định trong chính trường Afghanistan, họ sẽ tiếp cận Pakistan như một "người anh em và người láng giềng", tìm kiếm mối quan hệ toàn diện dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.

Mỹ và Hungary thảo luận hợp tác an ninh, năng lượng

Tối 11/2 theo giờ Hà Nội, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tới Hungary, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 5 nước châu Âu. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ông Pompeo và các nhà lãnh đạo Hungary đã thảo luận việc tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực an ninh và năng lượng.

Phó Thủ tướng Italy điện đàm với thủ lĩnh phe đối lập Venezuela

Phó Thủ tướng Italy Matteo Salvini ngày 11/2 đã có cuộc điện đàm với "Tổng thống lâm thời tự phong" Venezuela Juan Guaido sau cuộc gặp với phái đoàn phe đối lập Venezuela do ông Guaido phái đến Rome cùng ngày.

Mỹ: Tập đoàn Lockheed Martin ký hợp đồng lớn với Hải quân

Trong một thông cáo báo chí phát đi ngày 11/2, tập đoàn công nghiệp quốc phòng Lockheed Martin của Mỹ thông báo họ đã ký một hợp đồng quốc phòng với Hải quân Mỹ trị giá 184 triệu USD về việc sản xuất các hệ thống tác chiến điện tử theo chương trình Cải tiến Tác chiến điện tử Mặt nước (SEWIP), được trang bị trên các tàu sân bay và các loại tàu chiến khác của quân chủng này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 849
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 849
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84623032