Trung Quốc chỉ trích sự can thiệp của nước ngoài vào Hong Kong

Văn phòng Liên lạc của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ở Đặc khu Hành chính Hong Kong ngày 1/1 đã hối thúc các chính trị gia nước ngoài ngừng gây rắc rối và can thiệp vào công việc của thành phố này.

Trung Quốc hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng

Động thái này sẽ giảm lượng tiền mặt mà các ngân hàng cho vay phải dự trữ, "giải phóng" khoảng 800 tỷ nhân dân tệ (114,6 tỷ USD), nâng khả năng thanh toán dài hạn nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Ngoại trưởng Mỹ hoãn chuyến thăm Ukraine vì biến cố tại Iraq

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã hoãn chuyến thăm Ukraine sau khi xảy ra vụ tấn công vào Đại sứ quán Mỹ ở Iraq, buộc cơ sở này phải đình chỉ các hoạt động lãnh sự.

Ấn Độ công bố sứ mệnh Mặt Trăng 3, dự kiến thực hiện năm 2021

Tổ chức nghiên cứu không gian Ấn Độ thông báo chính phủ nước này đã phê chuẩn sứ mệnh Mặt Trăng thứ 3 mang tên "Chandrayaan-3," dự kiến được thực hiện vào năm 2021.

Kinh tế châu Á sẽ lần đầu tiên vượt qua phần còn lại của thế giới

Theo chuyên gia, trong 2020, châu Á sẽ trở thành động lực chính của tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nếu không có động lực châu Á, tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2020 chỉ đạt 1%.

Indonesia: Hơn 230.000 người chết mỗi năm do ô nhiễm

Theo báo cáo “Ô nhiễm và sức khỏe” vừa được GAHP công bố, Indonesia ghi nhận 232.974 trường hợp tử vong mỗi năm do ô nhiễm không khí, nguồn nước, đất và các dạng ô nhiễm khác.

Tunisia: Thủ tướng được chỉ định đệ trình danh sách nội các mới

Giới quan sát cho rằng chính phủ sắp tới của ông Jemli sẽ phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là cải cách nền kinh tế, giảm thâm hụt và giám sát nợ một cách chặt chẽ.

Thông điệp Năm mới 2020 và kỳ vọng từ các nhà lãnh đạo

(Chinhphu.vn) – Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới đã có những phát biểu và thông điệp nhân dịp chào đón Năm mới 2020, đánh giá lại một năm qua và nhìn nhận cả thách thức cũng như cơ hội trong năm mới.

Thủ tướng gửi thư chúc mừng năm mới Lãnh đạo các nước ASEAN

(Chinhphu.vn) - Nhân dịp Việt Nam chính thức đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN và năm mới 2020, ngày 01/01/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng năm mới tới Lãnh đạo các nước ASEAN.

10 sự kiện kinh tế thế giới tiêu biểu năm 2019

(ĐCSVN) – Năm 2019 đang dần khép lại với nhiều sự kiện kinh tế tác động sâu sắc tới đời sống con người trên phạm vi toàn cầu. Sau đây là 10 sự kiện kinh tế thế giới tiêu biểu trong năm qua do Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam bình chọn.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 868
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 868
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84185398