Ấn Độ gia hạn phong tỏa nhiều bang, Bangladesh phong tỏa thêm 1 tuần

Nhiều bang của Ấn Độ ngày 16/5 cho biết sẽ gia hạn biện pháp phong tỏa nhằm khống chế sự lây lan của dịch COVID-19 tại nước này; còn Bangladesh cũng gia hạn lệnh phong tỏa đến ngày 23/5 tới.

Tổng thống Ai Cập tới Pháp tham dự các hội nghị quan trọng về khu vực

Tổng thống Abdel-Fattah El-Sisi đã tới Pháp để tham dự Hội nghị Paris về hỗ trợ quá trình chuyển tiếp của Sudan và một hội nghị thượng đỉnh về tài trợ cho các nền kinh tế châu Phi.

Tổng thống Ai Cập tới Pháp tham dự các hội nghị quan trọng về khu vực

Tổng thống Abdel-Fattah El-Sisi đã tới Pháp để tham dự Hội nghị Paris về hỗ trợ quá trình chuyển tiếp của Sudan và một hội nghị thượng đỉnh về tài trợ cho các nền kinh tế châu Phi.

Xung đột Israel-Palestine: Trung Quốc đưa ra đề xuất 4 điểm

Trung Quốc đưa ra đề xuất 4 điểm gồm ngừng bắn và đình chỉ bạo lực là ưu tiên cao; hỗ trợ nhân đạo là yêu cầu cấp thiết; hỗ trợ quốc tế là một nghĩa vụ; giải pháp 2 nhà nước là giải pháp nền tảng.

Nhà riêng của thủ lĩnh Hamas tại Dải Gaza trúng không kích

Sáng sớm 16/5, Israel đã ném bom vào nhà ở của thủ lĩnh Hamas tại Dải Gaza, trong khi phong trào Hồi giáo này tiếp tục nã rocket vào Tel Aviv, trong bối cảnh xung đột giữa hai bên bước sang ngày thứ 7 mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thế giới tuần qua: Căng thẳng - bất đồng đan xen

(ĐCSVN) – Thế giới tuần qua (10 – 16/5) chứng kiến căng thẳng leo thang dữ dội trong cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng hồi giáo Hamas, căng thẳng tái diễn giữa Armenia và Azerbaijan, bất đồng giữa Nga và Mỹ, những rủi ro cao về môi trường, và cùng với đó là diễn biến của đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục đáng lo ngại trên phạm vi toàn cầu.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken công du Bắc Âu, dự kiến gặp Ngoại trưởng Nga

Trong bối cảnh quan hệ Nga- Mỹ đang suy giảm sau khi hai nước có hành động trừng phạt lẫn nhau, dư luận trong nước và quốc tế dành sự quan tâm nhiều tới cuộc hội đàm sắp tới của ngoại trưởng hai nước.

Nga chính thức coi Mỹ và CH Séc là những quốc gia “không thân thiện”

Tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành luật hạn chế số lượng nhân viên địa phương làm việc cho các phái bộ ngoại giao và cơ quan của nước ngoài.

Mỹ: Đảng Cộng hòa bầu lãnh đạo thứ ba tại Hạ viện thay thế Liz Cheney

Các Hạ nghị sỹ đảng Cộng hòa đã bầu Hạ nghị sỹ Elise Stefanik vào vị trí lãnh đạo thứ 3 của đảng này, thay thế bà Liz Cheney - người chỉ trích mạnh mẽ cựu Tổng thống Donald Trump.

Mỹ, Mexico, Canada sẽ chính thức đàm phán về Hiệp định USMCA

Bộ trưởng Thương mại của Mỹ, Mexico, Canada sẽ có cuộc gặp trực tuyến trong hai ngày 17-18/5 nhằm thảo luận về USMCA, phiên bản nâng cấp của Thỏa thuận thương mại tự do Bắc Mỹ.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 557
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 557
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84184870