Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng tiếp công dân định kỳ tháng 7/2022 

(QTO) - Hôm nay 27/7, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Quang Tùng chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 7 tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh. Tham dự buổi tiếp dân có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, có 8 công dân đến kiến nghị, phản ánh liên quan đến 5 vụ việc gồm: Ông Vũ Thế Tuyến, ở Khu phố 2, phường Đông Lương (TP.Đông Hà) có đơn khiếu nại về tư cách đảng viên nhưng đến nay chưa có phản hồi; các bà Nguyễn Thị Dục và Đinh Thị Lành ở Khu phố 5, thị trấn Hồ Xá (huyện Vĩnh Linh) kiến nghị việc cấp giấy CNQSD đất; bà Lê Thị Kiều, ở thôn Quảng Điền, xã Triệu Đại (huyện Triệu Phong) kiến nghị sớm giải quyết việc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép của hộ liền kề gây ảnh hưởng đến đời sống hộ dân; các ông Hoàng Văn Lô, Nguyễn Luận, Lê Kéc, Nguyễn Thưởng, ở xã Triệu Vân (huyện Triệu Phong) khiếu nại về việc bị cắt chế độ chính sách.

 

Qua rà soát, các trường hợp kể trên không thuộc nội dung tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy và đang trong thời hạn rà soát giải quyết của UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương. Theo Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị và Quy định số 33-QĐi/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị, nội dung tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy là tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân về những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cán bộ, đảng viên; các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo khác, nhất là các vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, kéo dài, có ảnh hưởng đến an ninh trật tự đã được chính quyền hoặc các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền nhưng người dân vẫn chưa đồng tình.

 

Tuy nhiên, xét tính chất vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng đã tiếp trường hợp bà Nguyễn Thị Dục. Theo đó, việc kiến nghị của công dân đã được UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan thanh tra tiến hành xác minh và đã có kết quả theo hướng tạo điều kiện cấp giấy CNQSD đất cho gia đình. Để việc cấp giấy CNQSD đất được thực hiện sớm, đặc biệt trong trường hợp này là đối tượng chính sách, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng đề nghị Ban Tiếp công dân sớm có Thông báo kết luận tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh ngày 25/7/2022 làm căn cứ để chính quyền địa phương giải quyết kiến nghị của công dân đúng pháp luật.

 

Đối với những vụ việc còn lại, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng yêu cầu các sở, ban, ngành báo cáo chi tiết quá trình giải quyết của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, yêu cầu các sở, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ, tham mưu cấp có thẩm quyền giải quyết các kiến nghị đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi công dân.

 

                                                             Lê Minh

496 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 769
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 769
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76804012