Nhớ lời Bác dạy “Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”

Năm tháng qua đi nhưng lời Bác Hồ căn dặn “Vì lợi ích trăm năm trồng người” vẫn còn nguyên giá trị đối với hôm nay và mãi mai sau. Bởi lẽ, Chủ tịch Hồ Chí Minh coi “con người” là vốn quý nhất, là yếu tố quyết định của sự nghiệp cách mạng và trong tư tưởng của Người tất cả là vì “con người”. Đảng ta cũng khẳng định: “Con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển của xã hội”. Chính vì vậy, suốt cả cuộc đời của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ có một ham muôn, ham muốn tột bậc “là làm sao cho nước ta hoàn toàn được độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Và, để hiện thực hóa được mục tiêu đó, một trong những nhiệm vụ cực kỳ quan trọng đó là phải chăm lo sự nghiệp “trồng người”. Bác căn dặn: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Đó chính là kế sách lớn cho sự phát triển, là một trong những giá trị mang tính nhân văn sâu sắc, còn nguyên vẹn giá trị trong công cuộc đổi mới v

298 quần chúng ưu tú hoàn thành chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng năm 2021

Từ ngày 08-16/11/2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức 3 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 298 quần chúng ưu tú là cảm tình Đảng được 38 chi, đảng bộ cơ sở giới thiệu

Sư đoàn 968 (Quân khu 4) nắm bắt, giải quyết những vấn đề còn vướng mắc của bộ đội.

Để kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng và giải quyết những vấn đề còn vướng mắc của bộ đội. Sáng ngày 15/11/2021, Sư đoàn 968 (Quân khu 4) tổ chức đối thoại dân chủ năm 2021 giữa lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn với hạ sĩ quan, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn.

Sư đoàn 968 (Quân khu 4) nắm bắt, giải quyết những vấn đề còn vướng mắc của bộ đội.

Để kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng và giải quyết những vấn đề còn vướng mắc của bộ đội. Sáng ngày 15/11/2021, Sư đoàn 968 (Quân khu 4) tổ chức đối thoại dân chủ năm 2021 giữa lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn với hạ sĩ quan, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn.

Quân khu 4: Công bố, trao quyết định về công tác cán bộ

Sáng ngày 12/11/2021, tại Trung đoàn 19 (Sư đoàn 968), Quân khu 4 tổ chức Hội nghị công bố, trao quyết định về công tác cán bộ cho 24 đồng chí học viên tốt nghiệp Trường Sĩ quan Lục quân 2 về các đơn vị nhận công tác.

Giải pháp nhằm nâng cao đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện nay

Cán bộ “là gốc của công việc”, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức một cách toàn diện, trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng, bồi dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đạo đức công vụ. Trong bối cảnh mới hiện nay, việc nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức càng trở nên cấp bách, được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền nhà nước.

Một số giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phối hợp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở ở Quảng Trị trong giai đoạn hiện nay

Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là công việc hệ trọng mang tính thường xuyên, lâu dài của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, cần phải tiến hành một cách khoa học, thận trọng, thường xuyên, chặt chẽ và hiệu quả. Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đáp ứng yêu cầu tình hình mới nhằm bảo đảm sự phát triển bền vững của đất nước góp phần xây dựng được đội ngũ cán bộ có năng lực thực tiễn, chuyên môn sâu và có đạo đức cách mạng trong sáng, hết lòng phục vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cán bộ, đảng viên với Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Giữ mối liên hệ chặt chẽ với Nhân dân không chỉ là nhiệm vụ mà còn là nhu cầu tự thân và là một phẩm chất quan trọng thuộc tư cách của người đảng viên. Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Đạo đức cách mạng là hòa mình với quần chúng thành một khối, tin quần chúng, hiểu quần chúng, lắng nghe ý kiến của quần chúng”, gắn bó mật thiết với Nhân dân là “tư cách và bổn phận” của người đảng viên: “một giây, một phút cũng không thể giảm bớt mối liên hệ giữa ta với dân chúng”. Chính vì vậy, thực hiện nguyên tắc Đảng gắn bó mật thiết với Nhân dân thông qua mối quan hệ đảng viên với quần chúng Nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm cần được thực sự coi trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay.

Tiến tới chấm dứt dịch bệnh AIDS trước năm 2030

Ngày 06/7/2021, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII ban hành Chỉ thị số 07-CT/TW về “Tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS, tiến tới chấm dứt dịch bệnh AIDS tại Việt Nam trước năm 2030” (sau đây viết tắt là Chỉ thị số 07-CT/TW). Đây là lần thứ ba, Đảng ta ban hành văn bản chuyên đề lãnh đạo công tác này. Trước đó, ngày 11/3/1995, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 52-CT/TW và 10 năm sau đó, ngày 30/11/2005, Ban Bí thư Trung ương Đảng, khoá IX đã ban hành Chỉ thị số 54-CT/TW "về tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS trong tình hình mới".

Một số giải pháp phát triển nền kinh tế số

Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII xác định, đến năm 2025, kinh tế số chiếm tỷ trọng 20% GDP, đến năm 2030, kinh tế số chiếm khoảng 30% GDP. Đối với tỉnh ta, Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 04/11/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2025 xác định: Phấn đấu kinh tế số chiếm khoảng 10% tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) (2025) và 15% (2030); từng bước và tiến đến ứng dụng rộng rãi các nền tảng thanh toán không dùng tiền mặt trong thanh toán các loại phí, lệ phí và hoạt dộng kinh doanh, mua sắm trong cộng đồng”.
Trang 41 trong 146 << < 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 757
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 757
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76805098