Phát huy tinh thần khởi nghĩa cách mạng tháng Tám, phấn đấu đưa Quảng Trị đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước

Ngay sau khi cuộc đảo chính hất cẳng Pháp, phát xít Nhật lập ngay bộ máy cai trị để đàn áp phong trào cách mạng. Ở tỉnh ta, quân Nhật đóng dọc đường 1, đường 9, Đông Hà, thị xã Quảng Trị và tăng cường bắt lính, bắt phu, vơ vét lương thực, thực phẩm nhằm phục vụ quân đội của chúng. Hầu hết các đình chùa, nhà thờ đều trở thành trại lính. Chúng đưa bác sĩ Phan Văn Hy lên làm tỉnh trưởng. Lúc này nạn đói đang hoành hoành nhiều nơi cộng với số ngưòi bị đói các tỉnh phía bắc kéo vào càng làm cho tình hình kinh tế xã hội ở Quảng Trị thêm trầm trọng, phức tạp.

Chủ tịch Hồ Chí Minh-Người đặt nền móng vững chắc cho quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào -Việt Nam

Trong lịch sử quan hệ quốc tế từ xưa tới nay, quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam là một điển hình, một tấm gương mẫu mực, hiếm có về sự gắn kết bền chặt, thủy chung, trong sáng và đầy hiệu quả giữa hai dân tộc, đấu tranh vì độc lập, tự do và tiến bộ xã hội. Cùng với thời gian mối quan hệ đó đã không ngừng được củng cố và phát triển, từ quan hệ láng giềng gần gũi, thân thiện giữa hai quốc gia trong thời phong kiến, tiến đến quan hệ gắn bó trong cuộc đấu tranh tự phát của các trào lưu dân tộc và của các thân sĩ tiến bộ, khi hai nước đều bị đế quốc thực dân xâm lược, thống trị. Để đạt được những thành tựu trên trong mối quan hệ giữa hai nước khổng thể không kể đến vai trò của người đặt nền móng - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hãy hành động vì nạn nhân chất độc da cam

Cách đây 56 năm, ngày 10/8/1961, quân đội Mỹ đã thực hiện Chiến dịch có mật danh Ranch Hand đã phun hoá chất khai quang xuống Việt Nam. Chất này, thường được gọi là chất da cam, có chứa dioxin, độc tố kinh khủng nhất mà con người biết đến.

Từ chiến thắng trận đầu nghĩ về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong tình hình mới

Cách đây 53 năm, để cứu vãn tình thế khi phải gánh chịu hết thất bại này đến thất bại khác về chính trị và quân sự trên khắp các chiến trường ở Đông Dương, đặc biệt là ở miền Nam nước ta, đích danh Tổng thống Mỹ thời đó đã chỉ đạo dựng lên “sự kiện vịnh Bắc Bộ”.

Tiết kiệm - Chuẩn mực đạo đức, khẩu hiệu sống, làm việc của Bác

Thế là gần trọn năm thập kỷ, ngày Bác của chúng ta về với cõi vĩnh hằng, gặp Cụ Các Mác, Lê-nin và các vị đàn anh khác.

Toả sáng tinh thần Cách mạng Tháng Tám

Cách đây 72 năm, chỉ trong vòng 15 ngày, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, cả dân tộc Việt Nam đã nhất tề đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền trên phạm vi cả nước.

Cách mạng tháng Tám ở Quảng Trị

Hơn bảy thập kỷ đã trôi qua, đất nước ta đã trải qua bao chặng đường lịch sử hào hùng, nhưng những ngày Cách mạng Tháng Tám luôn luôn là dấu mốc không bao giờ quên trong trang sử vẻ vang của dân tộc ta. Ngược dòng lịch sử, những năm tháng chuẩn bị cuộc tổng khởi nghĩa, làm nên cuộc cách mạng long trời, lở đất ấy, Quảng Trị chúng ta đã cùng với đất nước, sục sôi khí thế cách mạng và đầy niềm tự hào.

Quan điểm về “chống giặc nội xâm” của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chỉ một năm sau ngày đất nước được độc lập 2/9/1945, ngày 27/11/1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh về việc “Xử phạt đối với tội đưa hối lộ cho công chức, tội công chức nhận hối lộ, biểu thủ công quỹ”. Điều này cho thấy sự cấp bách của vấn nạn chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí mà Bác Hồ gọi là “giặc nội xâm” trước nguy cơ giặc ngoại xâm đang rình rập đất nước.

Ngành Tuyên giáo Quảng Trị - Những chặng đường lịch sử vẻ vang

Công tác tuyên giáo là bộ phận cấu thành đặc biệt trong toàn bộ hoạt động của Đảng. Đây là lĩnh vực trọng yếu của công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, góp phần quan trọng vào việc truyền bá chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến quần chúng nhân dân, biến chủ trương, đường lối, chính sách ấy thành hành động cách mạng một cách tự giác của đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong mỗi giai đoạn cách mạng. Cùng với cả nước, trong 87 năm qua Đảng bộ tỉnh Quảng Trị luôn xác định công tác tư tưởng, tuyên giáo là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các cấp ủy Đảng nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác chính trị tư tưởng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh, biểu tượng sinh động, sáng ngời của tình đoàn kết Việt Nam - Lào những năm 1959 -1975

Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh con đường đi vào lịch sử không chỉ như một huyền thoại về ý chí, trí tuệ, lòng anh dũng, quả cảm của con người trước những thách thức nghiệt ngã của cuộc chiến tranh mà còn là một biểu hiện sinh động của tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào những năm kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược 1959-1975.
Trang 70 trong 73 << < 40 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1367
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1367
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77060655