Vĩnh Linh (Quảng Trị): Đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ từ mô hình nuôi giun quế kết hợp nuôi gà thả vườn, hướng đến nền nông nghiệp sạch, an toàn.

Hướng đến sản xuất an toàn, bền vững, bảo vệ môi trường, hơn 50 hộ ở Vĩnh Linh xây dựng mô hình nuôi giun quế kết hợp nuôi gà thả vườn mang lại hiệu quả cao, đã đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ gia đình, xóa nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng.

Phụ nữ huyện Vĩnh Linh với mô hình “Đường hoa yêu thương” góp phần xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện

Năm 2015, mô hình “Đường hoa yêu thương” ra đời từ ý tưởng của cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ thôn Quảng Xá (xã Vĩnh Lâm) với cách trồng các loại hoa ven đường như hoa mười giờ, hoa lan đất, hoa chiều tím, cây hoa lá “chuỗi ngọc”. Hàng tuần các chị tranh thủ ngày thứ bảy chăm sóc, tưới cắt tỉa cây, sau hơn ba tháng đưa lại những tuyến đường hoa đầy màu sắc góp phần làm rạng ngời bộ mặt nông thôn mới, mô hình nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao từ chị em phụ nữ. Không lâu sau mô hình đã được nhân rộng ở tất cả các chi hội trực thuộc Hội Phụ nữ xã Vĩnh Lâm, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên và người dân địa phương.

Kết quả thực hiện cam kết trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ năm 2018 của cơ quan Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy

Thực hiện các nội dung đã ký cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Cơ quan UBKT Tỉnh ủy đã quán triệt đến toàn bộ cán bộ, công chức cơ quan để tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung cam kết trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu cơ quan năm 2018. Đến nay, các nội dung cơ bản đã được thực hiện nghiêm túc theo đúng bản ký kết đã ký.

Ban Dân vận Tỉnh ủy hoàn thành các nội dung đăng ký cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2018

Sau 9 tháng triển khai thực hiện các nội dung đã đăng ký cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2018, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã hoàn thành các nội dung cam kết.

Công an Vĩnh Linh xây dựng mô hình “3 cùng” góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện

Năm 2016 tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Vĩnh Linh có những diễn biến phức tạp. Các đối tượng thù địch luôn tìm cách chống phá, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước bằng nhiều âm mưu, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt; thông tin sai sự thật nhằm tuyên truyền, kích động, lôi kéo nhân dân tham gia biểu tình, khiếu kiện, tụ tập đông người.

Tỉnh Đoàn chú trọng xây dựng lực lượng cốt cán nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và định hướng dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên

Nhằm phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt, cốt cán chính trị trong việc nắm bắt, phản ánh, dự báo tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh thiếu nhi trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong năm 2018, Tỉnh Đoàn và 17/17 đơn vị Đoàn cấp huyện tiếp tục củng cố, kiện toàn lực lượng nòng cốt, cốt cán chính trị nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh thiếu niên tại địa phương, đơn vị; đồng thời tổ chức cho lực lượng nòng cốt, cốt cán chính trị nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh thiếu niên của Đoàn triển khai các hoạt động báo cáo, tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung liên quan trực tiếp đến thanh niên cho đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà.

Các cấp Công đoàn trong tỉnh tích cực triển khai thực hiện phong trào thi đua bảo vệ môi trường

Xác định tầm quan trọng của bảo vệ môi trường góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, trong những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực triển khai phong trào thi đua bảo vệ môi trường, gắn với nội dung của phong trào “Xanh- sạch- đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”.

Đồng hành cùng phụ nữ biên cương

Nhằm huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng để chia sẻ một phần những khó khăn của phụ nữ ở các xã biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng địa bàn biên giới vững mạnh, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” đầy ý nghĩa, thiết thực.

Liên đoàn Lao động tỉnh giám sát thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp

Để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN, trong thời gian qua, LĐLĐ tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động ở các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có biểu hiện vi phạm pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, công đoàn, những doanh nghiệp sử dụng đông lao động chưa có tổ chức công đoàn. Trong 05 năm qua, LĐLD tỉnh đã tích cực phối hợp với Sở LĐ,TB&XH, BHXH tỉnh và các ban, ngành liên quan tổ chức 08 cuộc giám sát tại 18 doanh nghiệp theo Quyết định 217-QĐ/TW của Bộ chính trị về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội . Phối hợp với các ngành chức năng thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật lao động, công đoàn, BHXH tại 534 doanh nghiệp trên địa bàn.

Hội Nông dân các cấp trong tỉnh tích cực thực hiện 03 phong trào thi đua của Hội

Trong quý 3/2018, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh tích cực phát huy vai trò đi đầu của hội viên nông dân trong việc tham gia phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là ba phong trào thi đua lớn của Hội. Thông qua các phong trào, Hội đã vận động hội viên, nông dân đổi mới cách nghĩ, cách làm, khai thác tiềm năng, thế mạnh về vốn, lao động, đất đai đầu tư cho phát triển sản xuất. Phong trào đã cuốn hút đông đảo hộ hội viên, nông dân hăng hái thi đua, góp phần tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, cơ cấu ngành nghề, phát triển kinh tế nông thôn.
Trang 95 trong 129 << < 30 60 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 595
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 595
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77957496