Chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”

Ngày 07/12/2023, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh uỷ Quảng Trị tổ chức Chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo” đã đến thăm, tặng quà các gia đình tín đồ đạo Công giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Triệu Phong. Đồng chí Kiều Khánh Dũng, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2; đồng chí Mai Xuân Tâm, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự.

Không thể xuyên tạc quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ ngày 10/11/2023, Tổng thống Hoa Kỳ đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Chuyến thăm diễn ra trong dịp hai nước kỷ niệm 10 năm xác lập quan hệ Đối tác toàn diện, góp phần quan trọng đưa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển lên tầm cao mới.

Quan điểm của Ph.Ăngghen về dân chủ và sự vận dụng của Đảng ta hiện nay

Năm 2023 là năm kỷ niệm tròn 203 năm ngày sinh của Ph.Ăngghen (28/11/1820 – 28/11/2023), lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của giai cấp vô sản toàn thế giới. Ông là người bạn, người đồng chí, người cộng sản gần gũi nhất của Các Mác, đã cùng Các Mác sáng lập nên chủ nghĩa Mác, học thuyết khoa học và cách mạng, trở thành hệ tư tưởng của giai cấp công nhân toàn thế giới trong cuộc đấu tranh xóa bỏ chế độ áp bức, bốc lột, xây dựng xã hội mới, xã hội cộng sản chủ nghĩa. V.I.Lênin cho rằng: “Không thể hiểu chủ nghĩa Mác và không thể trình bày chủ nghĩa Mác một cách hoàn chỉnh nếu không chú ý đến những tác phẩm của Ph.Ăngghen”. Ph.Ăngghen đã để lại cho giai cấp vô sản thế giới một di sản to lớn, trong đó, tư tưởng về dân chủ có vị trí và trò đặc biệt quan trọng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện Kết luận số 58-KL/TW, ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Ngày 28/11/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn số 1367-CV/TU về việc triển khai thực hiện Kết luận số 58-KL/TW, ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá XIII “về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam”.

Tháng tri ân!

Tháng 11 mới bắt đầu nhưng cụm từ “tháng tri ân” đã xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang mạng xã hội và cả trong cuộc sống thường nhật.

Nuôi lợn an toàn sinh học, hướng tới lợi ích, an toàn

Theo số liệu từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị, tổng đàn lợn của tỉnh trong những năm gần đây duy trì khoảng 20 đến 22 vạn con. Tuy nhiên, nhìn chung, việc chăn nuôi còn nhỏ lẻ, chủ yếu chăn nuôi nông hộ, trang trại vừa và nhỏ. Đặc biệt, việc chăn nuôi lợn an toàn sinh học theo hướng hữu cơ gắn với liên kết, tiêu thụ sản phẩm trên bàn tỉnh một số địa phương có thực hiện nhưng còn nhỏ lẻ và chưa được quan tâm một cách bài bản.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội

Bảo đảm an sinh xã hộị được Đảng xác định là nhiệm vụ thường xuyên và có tầm quan trọng hàng đầu, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển nhằm phát huy mọi khả năng của con người trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội. Thực hiện tốt an sinh xã hội là để tạo ra tiền đề quan trọng cho sự ổn định kinh tế, chính trị, xã hội, góp phần củng cố những thành quả trong đổi mới đất nước, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, thường xuyên của Nhân dân, tạo lòng tin của Nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới.

Hội nghị thông tin định kỳ đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nghỉ hưu trên địa bàn huyện Vĩnh Linh, thị xã Quảng Trị lần thứ 2 năm 2023

Trong 2 ngày 09-10/11/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Vĩnh Linh, Thị ủy Quảng Trị tổ chức Hội nghị thông tin định kỳ đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nghỉ hưu trên địa bàn huyện Vĩnh Linh, Thị ủy Quảng Trị.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quyết định tặng Huy hiệu Đảng cho 317 đảng viên nhân kỷ niệm 106 năm Cách mạng Tháng Mười Nga thành công

Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Quy định số 24-QĐ/TW ngày 31/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương và các Công văn, Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng về việc tặng Huy hiệu Đảng; xét đề nghị của ban thường vụ các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc; nhân kỷ niệm 106 năm Cách mạng Tháng Mười Nga thành công (07/11/1917 - 07/11/2023), ngày 27/10/2023 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị đã có Quyết định số 1302-QĐ/TU về việc tặng Huy hiệu Đảng đợt 07/11 năm 2023 đối với 317 đảng viên hoạt động cách mạng lâu năm, giữ gìn được tư cách đảng viên

Tăng cường giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên – vấn đề quan trọng, cấp bách và lâu dài

Lý luận chính trị có vai trò đặc biệt quan trọng đối với Đảng và hoạt động lãnh đạo của Đảng; là ngọn hải đăng soi đường, chỉ lối; là “kim chỉ nam” cho mọi hành động của Đảng và cán bộ đảng viên. Bởi vậy, nếu không chú tâm nghiên cứu lý luận Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, không vững lý luận chính trị sẽ dẫn đến suy thoái về tư tưởng chính trị, dẫn đến coi thường lý luận, không đủ sức bảo vệ chính mình và dễ tiếp thu tư tưởng tiêu cực, phản động của các thế lực thù địch. Chí vì lẽ đó, tăng cường giáo dục lý luận chính trị là yêu cầu quan trọng, cấp bách, thường xuyên và lâu dài đối với mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong giai đoạn hiện nay.
Trang 8 trong 146 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 40 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 780
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 780
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76861947