Tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò, hạn chế thấp nhất khả năng lây nhiễm, lây lan diện rộng trên địa bàn tỉnh

Hiện nay, các địa phương đang triển khai công tác tiêm vắc xin phòng bệnh Viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò; tuy nhiên, sau khi tiêm vắc xin cần thời gian dài (tầm từ 28-35 ngày) mới có đáp ứng miễn dịch phòng, chống bệnh hiệu quả. Trong khi đó, tình hình dịch bệnh hiện nay đang diễn biến phức tạp, lây lan trên diện rộng, nguy cơ có thể mầm bệnh đã lưu hành và tiềm ẩn trên gia súc tại nhiều địa phương.

Thúc đẩy tiếp cận đất ở và đất nông nghiệp cho hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có người khuyết tật

Trong những năm qua, thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh luôn quan tâm chăm lo, tạo điều kiện cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển, đặc biệt luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận các thông tin và dịch vụ, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người khuyết tật, nhằm tạo cơ hội cho họ phát triển kinh tế, vươn lên hòa nhập cộng đồng, xây dựng cuộc sống tốt đẹp, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Đẩy mạnh phát triển giáo dục và đào tạo gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc

Đẩy mạnh phát triển giáo dục và đào tạo gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên nhằm thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Đẩy mạnh cải cách hành chính để thu hút đầu tư

Cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020, là chìa khóa quan trọng để “mở cửa” thu hút đầu tư. Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã coi công tác cải cách hành chính CCHC là một trong những ưu tiên hàng đầu, là khâu đột phá trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Từ quyết tâm đi đầu trong CCHC với đột phá là cải cách TTHC của tỉnh, các cấp, ngành, địa phương đã nỗ lực tạo môi trường, hành lang thông thoáng trong thu hút đầu tư, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển dự án đầu tư, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần đưa kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐÔI SỐ TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Xây dựng Chính phủ điện tử là một mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước ta. Vì vậy, để đáp ứng những yêu cầu và nhiệm vụ mới đang đặt ra đối với nông nghiệp, nông thôn, nhất là trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM), Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương đã ban hành Đề án “Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới thông minh trong giai đoạn 2021-2025” phấn đấu triển khai các ứng dụng phục vụ cho công tác quản lý, điều hành trực tuyến trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM ở các cấp từ trung ương đến địa phương.

Kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh

Công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh diễn ra nghiêm túc, đúng quy định.

Một số kết quả nổi bật về công tác xây dựng đảng trong tháng 5/2021

Trên lĩnh vực công tác tuyên giáo, đã tích cực triển khai đợt tuyên truyền cao điểm về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được tăng cường với các hình thức đa dạng, phù hợp với tình hình thực tiễn. Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh tập trung chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan tích cực phối hợp đấu tranh xử lý thông tin xấu độc, phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc phá hoại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người – 30/7” năm 2021

Ngày 02/6/2021 UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 14/KH-BCĐ về việc triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người – 30/7” năm 2021.

GIÁ TRỊ VÀ SỨC SỐNG 5 TÁC PHẨM TIÊU BIỂU CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ thiên tài, người sáng lập và lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, khai sinh ra Nhà nước Việt Nam mới. Người suốt đời phấn đấu hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của Nhân dân. Người đã được UNESCO vinh danh là anh hùng giải phóng dân tộc và nhà văn hoá lớn. Trong toàn bộ di sản tư tưởng, tinh thần mà Người để lại cho dân tộc, có nhiều tác phẩm tiêu biểu, đánh dấu những sự kiện quan trọng, gắn với những bước ngoặt trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Trong số đó, có 5 di sản đã được công nhận là bảo vật quốc gia: gồm Đường Kách mệnh, Ngục trung nhật ký (Nhật ký trong tù), Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước và bản Di chúc. Các tác phẩm tiêu biểu được xếp hạng bảo vật quốc gia cũng như toàn bộ di sản của Người đều tỏ rõ những tư tưởng, tình cảm, phương pháp, hành động cách mạng mà Người muốn thể hiện và để lại cho các thế hệ mai sau, để tất cả chúng ta mãi mãi học tập và làm theo một các

TIẾP TỤC BẢO VỆ, PHÁT TRIỂN CHỦ NGHĨA MÁC –LÊNIN, TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH TRONG TÌNH HÌNH MỚI HIỆN NAY

Kể từ khi ra đời đến nay, Đảng ta luôn xác định lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng. Tuy nhiên, trong những năm qua, các thế lực thù địch đã và đang ra sức tuyên truyền, xuyên tạc nhằm xoá bỏ nền tảng lý luận trong đời sống tinh thần của xã hội Việt Nam. Do đó, việc kiên quyết, kiên trì đấu tranh trên cơ sở vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhất là trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.
Trang 58 trong 146 << < 40 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1016
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1016
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77248040