Công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai của tỉnh ngày càng được chú trọng

Sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị 42-CT/TW, ngày 24/3/2020 “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai”, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 987/QĐ-TTg, ngày 9/7/2020 về thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW, tỉnh Quảng Trị đã tập trung chỉ đạo xây dựng, ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị; đồng thời, chỉ đạo các cấp ủy đảng, các sở, ban, ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức quan triệt, học tập và nghiêm túc xây dựng các kế hoạch, chương trình để cụ thể hóa các nội dung phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai và sau 02 năm thực hiện đã đạt được những kết quả bước đầu khá tích cực.

Quảng Trị: đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn nhưng bằng tình cảm cách mạng và trách nhiệm đã dành tâm lực để làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ; chăm sóc người có công với cách mạng; xem đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thể hiện và phát huy đạo lý truyền thống cao đẹp của dân tộc Việt Nam "Uống nước nhớ nguồn”, "Ăn quả nhớ người trồng cây".

Tiếp tục hưởng ứng và tham gia Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VII – năm 2022

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng và mở rộng phạm vi, tầm ảnh hưởng sâu rộng của Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng).

Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến báo cáo viên tháng 7-2022

Sáng ngày 7/7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo viên tháng 7-2022 đến các điểm cầu trong cả nước.

Hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta 6 tháng đầu năm 2022

6 tháng đầu năm 2022, hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta tiếp tục được triển khai đồng bộ, toàn diện, chủ động, linh hoạt và đạt được những kết quả quan trọng, đó là:

Những nét nổi bật trong tình hình kinh tế, chính trị - an ninh thế giới và khu vực 6 tháng đầu năm 2022

Đánh giá về tình hình thế giới, Đại hội XIII đã nhận định “thế giới đang trải qua những biến động to lớn, diễn biến rất nhanh chóng, phức tạp, khó dự báo”. Nhìn lại 6 tháng qua, rõ ràng tình hình thế giới, khu vực diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, tính bất ổn gia tăng. Có thể nói, cục diện thế giới đang ở giai đoạn điều chỉnh sâu sắc nhất kể từ sau Chiến tranh lạnh cả về địa chính trị, địa kinh tế, tập hợp lực lượng cũng như tư duy và mô hình phát triển. Trước hết, xin được chia sẻ 5 nhân tố tác động tới tình hình trong 6 tháng qua, trong đó có những nhân tố đã xuất hiện và tác động sâu sắc tới tình hình từ những năm trở lại đây và có những nhân tố mới xuất hiện.

Phát động đợt cao điểm tiêm chủng vắcxin phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Tính đến ngày 22/6/2022, tỉnh Quảng Trị có tỷ lệ tiêm chủng hoàn thành liều cơ bản cho đối tượng trên 18 tuổi và trẻ em 12-17 tuổi đạt tỷ lệ cao (trên 96%). Tỷ lệ trẻ em 5 đến dưới 12 tuổi đã hoàn thành liều cơ bản (3,56%) và tỷ lệ người trên 18 tuổi được tiêm nhắc lại mũi 3 (69,87%) và mũi 4 (1,78%) đạt tỷ lệ còn thấp, tiến độ triển khai tiêm chủng chậm so với yêu cầu.

Hướng tới một Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông: An toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng

Năm học 2012-2022, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ảnh hưởng nặng nề đến nhiều mặt của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực giáo dục. Trong điều kiện khó khăn, Ngành Giáo dục và Đào tạo đã chuyển trạng thái hoạt động để ứng phó với dịch Covid-19 nhằm hạn chế tối đa tác động tiêu cực của dịch đến các hoạt động của Ngành, hoàn thành kế hoạch học tập năm học đề ra đảm bảo chất lượng trong đó có việc dạy và học cho khối học sinh lớp 12.

Người làm báo khắc ghi lời Bác dạy

Bác Hồ kính yêu của chúng ta bắt đầu cuộc đời hoạt động cách mạng của mình bằng công việc làm báo. Kể từ bài báo đầu tiên "Quyền của các dân tộc thuộc địa" đăng trên tờ Nhân đạo (Pháp), ngày 18/6/1919 đến bài báo cuối cùng "Thư trả lời Tổng thống Mỹ" đăng trên báo Nhân Dân số ra ngày 25/8/1969, Bác Hồ của chúng ta đã viết hơn 2000 bài báo, gần 300 bài thơ, gần 500 tranh truyện, ký.

Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác đào tạo nghề

Đào tạo nghề có vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị nguồn nhân lực phục vụ quá trình phát triển kinh tế- xã hội. Chính vì vậy, trong quá trình lãnh đạo toàn diện xã hội, Đảng ta hết sức quan tâm, coi trọng công tác này.
Trang 29 trong 146 << < 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 40 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 927
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 927
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76997319