Đakrông: Chú trọng phát triển thế mạnh từ chăn nuôi và trồng trọt

(QT) - Với thế mạnh là vùng có diện tích rộng lớn, phù hợp với chăn nuôi và trồng trọt, những năm gần đây, huyện Đakrông chú trọng tập trung đầu tư, phát triển thế mạnh này. Cụ thể, những năm trở lại đây, huyện Đakrông đã lựa chọn và đưa vào gieo trồng những giống lúa, ngô có năng suất cao, chất lượng tốt. Diện tích gieo trồng hàng năm liên tục được mở rộng. Năng suất, sản lượng các loại cây trồng, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp không ngừng được nâng cao. Nếu như năm 1997, tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm trên 4 ngàn ha thì đến nay ước đạt gần 7 ngàn ha. Tổng sản lượng lương thực có hạt tăng từ 2.828 tấn năm 1997 lên 9.000 tấn năm 2016.

Vĩnh Thái: tích cực chuyển đổi sinh kế cho ngư dân

(QT) - Tròn một năm sau sự cố ô nhiễm môi trường biển, được sự hỗ trợ tích cực của cấp trên cũng như phát huy nội lực của địa phương, xã Vĩnh Thái (Vĩnh Linh) đã triển khai nhiều mô hình chuyển đổi sinh kế nhằm giúp người dân cải thiện thu nhập, ổn định cuộc sống.

Nỗ lực xây dựng thương hiệu "Gạo sạch Triệu Phong"

(QT) - Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” vừa diễn ra tại Hà Nội quy tụ hàng trăm gian hàng với hàng nghìn đặc sản từ nhiều vùng, miền trên cả nước. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu ở đây được chọn lọc khắt khe, đều có chỉ dẫn địa lý, chứng nhận thương hiệu, đảm bảo sạch, an toàn, không hoá chất độc hại…

Tuổi trẻ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 chung tay xây dựng nông thôn mới

(QT) - Tháng 3 năm nay, thời tiết khu vực Bắc Hướng Hóa diễn biến thất thường, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân. Thế nhưng, đã nhiều ngày qua đoàn viên, thanh niên của Đoàn Kinh tế- Quốc phòng (KT - QP) 337 vẫn tận tụy thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Họ cùng ăn, cùng ở với người dân thôn Mới, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, giúp bà con phát quang cỏ dại, vệ sinh môi trường, trồng cây ăn quả, cây bóng mát quanh thôn; xây dựng chuồng trại, tu sửa, chỉnh trang đường trục chính của thôn; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân địa phương... Thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Đoàn KT - QP 337 ngày càng gắn bó mật thiết với đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó, nhất là trong việc nỗ lực giúp bà con xây dựng nông thôn mới.

Hội trại "Tự hào truyền thống 20 năm nâng cấp và phát triển trường CĐSP Quảng Trị

(QT) - Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, chào mừng kỷ niệm 20 năm nâng cấp và phát triển Trường Cao đẳng sư phạm (CĐSP) Quảng Trị và đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 – 2022, trong 2 ngày từ 14 – 15/4/2017, Đoàn Trường CĐSP Quảng Trị tổ chức hội trại “Tự hào truyền thống 20 năm nâng cấp và phát triển trường CĐSP Quảng Trị". Đến dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan; đại diện lãnh đạo các Trường CĐSP tỉnh Salavan và Savannakhẹt (nước CHDCND Lào) cùng đông đảo các thế hệ sinh viên, học sinh của Trường CĐSP Quảng Trị.

Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Trị đẩy mạnh các hoạt động góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nữ CNVCLĐ

Những năm qua, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn quan tâm đến đời sống công nhân, người lao động, trong đó có lao động nữ, thể hiện qua hệ thống chính sách, pháp luật lao động ngày càng được đổi mới và hoàn thiện. Thông qua các chính sách, lao động nữ được hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi giúp chị em cơ hội có việc làm, tăng thu nhập và tham gia công tác xã hội, đồng thời bảo đảm thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ và chăm sóc con cái.

Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh - Viễn thông Quảng Trị giai đoạn 2014 – 2016

Thực hiện Quy chế phối hợp giữa hai ngành Công an và Viễn thông, vừa qua, Công an tỉnh và Viễn thông Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị sơ kết Quy chế và xây dựng đơn vị an toàn về an ninh trật tự giai đoạn 2014 - 2016.

Hải Lăng: Sen hồng cao sản cho thu nhập 100 triệu đồng/ha/năm

(QT) - Những năm qua, cây sen đã mang lại giá trị kinh tế cao ở huyện Hải Lăng và góp phần nâng cao nguồn thu nhập cho bà con nông dân. Nhiều xã ở huyện Hải Lăng nằm ở vị trí thấp trũng có một số diện tích thường ngập úng nên trồng lúa một vụ bấp bênh. Tận dụng diện tích này, những năm qua, chính quyền các cấp đã khuyến khích, hỗ trợ người dân cải tạo chuyển đổi qua mô hình trồng sen để tăng thu nhập.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư, khai thác các công trình giao thông theo hình thức BOT

(QT) - Ngày 13/4/2017, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVTVTU, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thực hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị do Tập đoàn Trường Thịnh và Công ty TNHH BOT Quảng Trị làm chủ đầu tư.
Trang 141 trong 146 << < 40 70 110 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 323
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 323
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77972877