Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến góp ý về tổng kết 15 năm thực hiện Quy định 171-QĐ/TW, ngày 27/6/2008 của Ban Bí thư “về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng”

Ngày 11/10/2023, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến lấy ý kiến góp ý vào dự thảo các văn bản của Đề án tổng kết 15 năm thực hiện Quy định số 171-QĐ/TW, ngày 27/6/2008 của Ban Bí thư “về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng”. Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương chủ trì hội nghị.

Quảng Trị với công tác chuyển đổi số

Xác định chuyển đổi số là giải pháp quan trọng hàng đầu trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị, là công cụ tạo đột phá trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, là mục tiêu và động lực tăng trưởng kinh tế, giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội của địa phương; ngày 21/9/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2443/QĐ-UBND lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị.

Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm lưu niệm – yếu tố quan trọng trong quảng bá và phát triển du lịch

Quảng Trị là tỉnh có tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, nhất là du lịch cộng đồng, du lịch hoài niệm. Chính vì vậy, thời gian qua, lĩnh vực du lịch của tỉnh có bước phát triển mạnh mẽ, đã tạo cơ hội để người dân phát triển các ngành nghề truyền thống và sáng tạo các sản phẩm lưu niệm, quà tặng tăng thêm thu nhập. Các loại sản phẩm này là một trong những yếu tố quan trọng, tạo dấu ấn cho điểm đến, tăng sức hút đối với du khách và tạo sự lan tỏa, góp phần quảng bá hình ảnh của địa phương.

Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện nay

Trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay, xuất khẩu lao động (XKLĐ) đã dần trở thành một phần không thể thiếu của hệ thống kinh tế thế giới. XKLĐ góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập và giảm nghèo bền vững, tạo sự ổn định cho xã hội…

Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và thực hiện an sinh xã hội

Hồ Chí Minh không trực tiếp sử dụng khái niệm “an sinh xã hội” trong các bài nói, bài viết của Người, song nội dung tư tưởng về các vấn đề an sinh xã hội thì được thể hiện từ rất sớm và dần hoàn thiện, trở thành một hệ thống hoàn chỉnh trong quá trình nhận thức và hành động của Người.

Cần tạo giá trị khác biệt từ các sản phẩm OCOP

Sau hơn 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), nền nông nghiệp Quảng Trị đã có nhiều thay đổi đáng tự hào, khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn; góp phần tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.

Khảo sát doanh nghiệp nhằm đề xuất giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Quảng Trị

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai khảo sát doanh nghiệp về môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh, từ ngày 18 - 30/9/2023. Cuộc khảo sát được thực hiện thông qua hình thức lấy ý kiến của đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp qua mẫu phiếu in sẵn.

Người cao tuổi - nguồn lực nội sinh quý giá

Khi bàn đến người cao tuổi- người từ 60 tuổi trở lên, người ta tập trung vào hai vấn đề chủ yếu, đó là hệ thống an sinh và phát huy vai trò của ngươì cao tuổi- nguồn lực nội sinh quý giá của đất nước và xã hội.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và thực hiện an sinh xã hội

Hồ Chí Minh không trực tiếp sử dụng khái niệm “an sinh xã hội” trong các bài nói, bài viết của Người, song nội dung tư tưởng về các vấn đề an sinh xã hội thì được thể hiện từ rất sớm và dần hoàn thiện, trở thành một hệ thống hoàn chỉnh trong quá trình nhận thức và hành động của Người.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục lý luận chính trị và sự cần thiết phải học tập lý luận chính trị hiện nay

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên. Theo Người, cán bộ là những người đem chính sách của Đảng, của Chính phủ giải thích cho dân chúng hiểu rõ và thi hành, đồng thời cũng đem tình hình của quần chúng báo cáo cho Đảng, Chính phủ để đặt chính sách cho đúng. Cán bộ là gốc của mọi công việc, muôn việc thành công hay thất bại là do cán bộ tốt hay kém. Do đó, Người khẳng định huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng. Người khẳng định vai trò to lớn của lý luận đối với cách mạng: “Không có lý luận cách mệnh thì không có cách mệnh vận động... Chỉ có theo lý luận cách mệnh tiền phong, đảng cách mệnh mới làm nổi trách nhiệm cách mệnh tiền phong”.
Trang 10 trong 146 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 40 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 984
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 984
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76854032