Làng Việt ngày Tết: Bản làng Pa Kôh giữa đại ngàn 'hồi sinh' với thổ cẩm

Cu Tài 1, La Hót và Ti Nê… là những bản làng có đồng bào Pa Kôh sinh sống. Những ngày giáp tết này, những người thợ dệt vẫn miệt mài bên khung cửi để kịp “trả hàng” là những tấm vải thổ cẩm độc đáo...

Dâng hương chiều 30 Tết, ấm lòng thân nhân liệt sĩ

NDĐT - Trở thành đạo lý truyền thống, chiều 30 Tết Xuân Kỷ Hợi 2019, nhằm chiều ngày 4-2, đông đảo nhân dân tỉnh Quảng Trị tự nguyện mang lễ vật đến các nghĩa trang liệt sĩ dâng hương, dâng hoa với tấm lòng thành kính.

Sức sống mới của thành phố bên sông Hiếu

Từ một xóm nhỏ vắng vẻ và chỉ là một trạm trung chuyển nhỏ cho những chuyến hoả xa Bắc - Nam ghé lại chở hàng của những nhà tư bản Pháp, trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, Đông Hà – mảnh đất nằm ở hạ du sông Hiếu hôm nay đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hàn gắn vết thương chiến tranh, nỗ lực vươn mình lên xứng tầm đô thị loại II…

“Đất lửa” Quảng Trị rực rỡ đón Tết Kỷ Hợi

Các tuyến đường trung tâm Quảng Trị rực sắc đỏ cờ hoa đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Nổi tiếng bánh hộc làng Mai Xá Chánh

NDĐT - Bánh hộc làng Mai Xá Chánh, xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị là một đặc sản truyền thống nổi tiếng thường chỉ xuất hiện trong những ngày Tết cổ truyền. Bánh vừa có vị ngọt bùi của gạo nếp đồng làng, thanh tao của đường cát lại vừa thơm phức mùi gừng, mùi lạc. Ai một lần được thưởng thức bánh hộc rồi thì không thể nào quên được.

Quảng Trị: Trao quà tết cho các nhân viên đội vệ sinh môi trường Chợ Đông Hà

(TN&MT) - Ngày 4/2, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đến thăm, chúc tết vào trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cho Đội vệ sinh môi trường thuộc Ban quản lý Chợ Đông Hà.

Tăng cường cảnh sát cơ động lên vùng biên Quảng Trị để chống pháo nổ

Để đảm bảo an ninh trật tự và ngăn chặn việc đốt pháo trái phép trong dịp tết, đặc biệt là trong đêm giao thừa, tỉnh Quảng Trị đã triển khai lực lượng chốt chặn, tuần tra tại địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa. Trong đó, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Trị cũng được huy động.

Ngư dân Quảng Trị bắt được cá mú 'khủng' nặng 82 kg đúng ngày 27 Tết

Người dân sau khi bắt được con cá mú này đã đưa lên cân được 82kg, tức nặng hơn một người đàn ông lực lưỡng.

Cam Lộ vững trên 'đôi vai' nông nghiệp

Quê hương của nhà thơ Chế Lan Viên - huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị bây giờ gió Lào không còn thổi qua những cánh đồng khô cháy nữa, mà thổi qua những hồ thuỷ lợi, những rừng trằm, rừng cao su mang theo màu xanh đầy sức sống.

Rực rỡ 17 ngàn gốc hoa Lily, Tulip ở xứ sở nắng gió

Vụ hoa Tết 2019, Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thuộc Sở KH&CN tỉnh Quảng Trị đã trồng thành công 17 ngàn gốc hoa Lily và Tulip (vốn thuộc xứ sở ôn đới) trên đỉnh đèo Sa Mù thuộc xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.
Trang 943 trong 1482 << < 250 490 740 936 937 938 939 940 941 942 943 944 945 946 947 948 949 950 990 1240 1480 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 696
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 696
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77425920