Giáo dục lòng yêu nước, tình yêu biên giới Tổ quốc thiêng liêng

(ĐCSVN) - Chương trình “Tháng ba biên giới” triển khai từ ngày 1-31/3 hằng năm tại địa bàn các xã biên giới trên cả nước, trong đó tập trung tại các xã biên giới khó khăn. Năm nay, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tổ chức chương trình cấp Trung ương tại 3 tỉnh: Lạng Sơn, Quảng Trị và Kiên Giang.

Đề xuất tăng mức lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng

(Chinhphu.vn) - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang dự thảo Nghị định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.

Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, thổi bùng khát vọng Việt Nam hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc

(Chinhphu.vn) - Việc xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả là hết sức cần thiết để kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, qua đó nâng cao sức mạnh nội lực, xử lý hiệu quả các vấn đề nội tại và thách thức nổi lên, đồng thời nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Cần quy định chi tiết về việc bỏ khung giá đất

(ĐCSVN) – Góp ý Luật Đất đai sửa đổi, một số ý kiến cho rằng, việc bỏ khung giá đất là đột phá trong Luật Đất đai sửa đổi lần này. Tuy nhiên, khi thu hồi đất đai thì khó có khả năng 100% người dân đồng tình với phương án đền bù của doanh nghiệp hay nhà nước. Do đó cần có quy định chi tiết hơn về vấn đề này.

Kiểm tra quản lý, điều phối slot bay tại các cảng hàng không

(ĐCSVN) – Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng yêu cầu kiểm tra công tác quản lý, điều phối giờ hạ, cất cánh (slot) tại cảng hàng không, sân bay của Cục Hàng không Việt Nam và có báo cáo kết quả trước ngày 25/3.

Chuyện học đầu cấp khi sổ hộ khẩu giấy hết 'sứ mệnh'

(Chinhphu.vn) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành giáo dục các địa phương đang thực hiện là công tác tuyển sinh đầu cấp. Và trên thực tế, hệ thống dữ liệu chưa đồng bộ, dù đã bỏ sổ hộ khẩu giấy, khiến phụ huynh gặp rất nhiều khó khăn.

Ứng dụng công nghệ ngăn chặn trục lợi chính sách bảo hiểm

(Chinhphu.vn) - BHXH Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công an triển khai ứng dụng công nghệ xác thực sinh trắc trên căn cước công dân gắn chip và trên dữ liệu của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để hạn chế và ngăn chặn trục lợi khi đóng, hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN.

Chuỗi bê bối tại các trung tâm đăng kiểm: Tham nhũng có hệ thống, quy mô lớn

(Chinhphu.vn) - Những tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm là rất nghiêm trọng, xét ở cả tính chất, mức độ, phạm vi. Hơn 300 người có liên quan đến bê bối nhận tiền hối lộ để bỏ qua lỗi đăng kiểm xe cơ giới đã bị khởi tố, tạm giam. Đây là diễn biến mới nhất trong chuỗi bê bối xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước và Cục Đăng kiểm Việt Nam.

BHXH Việt Nam triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng thuốc, vật tư y tế

(Chinhphu.vn) - BHXH Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị chỉ đạo khẩn trương thực hiện các giải pháp triển khai Công điện số 72 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục các giải pháp để bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh (KCB) cho người dân.

Hai tháng, Việt Nam xuất siêu 2,82 tỷ USD

Hai tháng năm 2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của cả nước ước đạt 96,06 tỷ USD. Cán cân thương mại hàng hóa 2 tháng năm 2023 ước tính xuất siêu 2,82 tỷ USD.
Trang 253 trong 2320 << < 246 247 248 249 250 251 252 253 254 255 256 257 258 259 260 390 770 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 524
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 524
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77545065