Quy định mới về cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 38/2023/NĐ-CP ngày 24/6/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 27/2022/NĐ-CP quy định cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.

Bộ GTVT trả lời về việc bỏ giá trần vé máy bay

(Chinhphu.vn) - Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời các kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng không (VABA) liên quan đến kiến nghị bỏ quy định về giá trần đối với dịch vụ vận tải hàng không.

Nhiều địa phương ghi nhận số ca mắc tay chân miệng tăng cao

(Chinhphu.vn) – Nhiều địa phương đang ghi nhận số ca mắc bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tăng cao. Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế phải tăng cường tập huấn, giám sát chặt chẽ, thực hiện phòng lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế.

Tiếp tục đôn đốc, thúc đẩy cắt giảm, đơn giản hóa quy định về hoạt động kinh doanh

(Chinhphu.vn) - Sáng 23/6, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức tham vấn ý kiến của các Bộ, cơ quan, hiệp hội doanh nghiệp về kết quả thực hiện Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong 6 tháng cuối năm.

Xã hội hóa nguồn lực bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường

(Chinhphu.vn) - Xã hội hóa và huy động các nguồn lực bên ngoài có thể đóng góp vào các giải pháp môi trường. Bên cạnh đó, sự tham gia đóng góp của xã hội cũng giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của các vấn đề môi trường và thúc đẩy họ hành động.

Ban hành danh mục ngành, nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trình độ trung cấp, cao đẳng

(ĐCSVN) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư số 05/2023/TT-BLĐTBXH ban hành Danh mục ngành, nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng.

Quy định rõ chính sách nhà ở xã hội, bảo đảm công bằng cho người lao động

(ĐCSVN) – Đại biểu Đoàn Thị Thanh Mai (đoàn Hưng Yên) đề nghị rà soát, quy định rõ ràng, bảo đảm điều kiện tiên quyết của chính sách nhà ở xã hội là hướng đến người có thu nhập thấp, người nghèo; đồng thời cần tiếp tục cụ thể hóa các tiêu chí với từng nhóm đối tượng cụ thể, bảo đảm chính sách bao quát, công bằng.

Quốc hội thông qua Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2021

(ĐCSVN) - Quốc hội giao Chính phủ công khai quyết toán ngân sách nhà nước năm 2021 theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, chỉ đạo các Bộ, cơ quan trung ương, UBND các cấp và các đơn vị quản lý, sử dụng NSNN thực hiện các biện pháp quyết liệt, đồng bộ để tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính.

Thống kê Việt Nam tuân thủ chuẩn mực quốc tế, phù hợp thực tiễn trong nước

(ĐCSVN) - Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương khẳng định, với sự vận động không ngừng của đời sống kinh tế - xã hội, nhiều lĩnh vực, ngành nghề mới nảy sinh, sự tiếp cận đa dạng của người dùng tin, sự bùng nổ của công nghệ liên quan đến mọi mặt của đời sống... đòi hỏi ngành Thống kê phải luôn vận động, đổi mới. Với đặc thù của một ngành chuyên môn sâu, phương pháp luận của Tổng cục Thống kê luôn tuân thủ theo chuẩn mực của quốc tế và phù hợp với thực tiễn Việt Nam.

Có nên quy định mua bán bất động sản bắt buộc phải qua sàn giao dịch?

(ĐCSVN) – Theo các đại biểu Quốc hội, cần cân nhắc kỹ quy định các giao dịch bất động sản phải thông qua sàn giao dịch, bởi dễ làm phát sinh tiêu cực, phát sinh chi phí cho khách hàng; đồng thời phải tôn trọng quyền lựa chọn tham gia giao dịch qua sàn giao dịch bất động sản của doanh nghiệp và người dân.
Trang 160 trong 2316 << < 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 707
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 707
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76863299