Công điện về tăng cường chỉ đạo kiểm soát việc xuất, nhập cảnh qua đường biên giới, không để gây ra lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Trước tình hình người dân từ nước ngoài trở về nước đón Tết Tân Sửu 2021 khá lớn, nhất là qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Cửa khẩu quốc tế La Lay, các đường mòn, lối mở..., xuất hiện một số vụ việc, đối tượng vượt biên trái phép, môi giới, đưa đón người xuất, nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới Việt-Lào, đây là nguy cơ để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập và lây lan trong cộng đồng.

LAN TỎA NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC, SƯC MẠNH “MỀM” TỪ NHỮNG BÀI BÁO TÂM HUYẾT

Năm 2020, công tác thông tin, tuyên truyền trên báo chí của tỉnh Quảng Trị gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Tại hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh, các đơn vị tham gia đều nhìn nhận trong năm qua, công tác chỉ đạo báo chí, quản lý báo chí được tăng cường.

BA NHÓM KẾT QUẢ NỔI BẬT TRONG CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG NĂM 2020

Năm 2020, năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020; là năm tổ chức đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh những thuận lợi, cơ hội phát triển, Quảng Trị bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, dịch tả lợn Châu Phi, các đợt lũ lịch sử... nhưng với quyết tâm chính trị cao, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị, trên tinh thần chủ đề năm “Hành động quyết liệt - Về đích toàn diện - Tạo đà bứt phá”, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. Toàn Đảng bộ tỉnh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên về công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng, nhất là đã thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng chống dịch hiệu quả, khắc phục thiên t

HƯỚNG VỀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG VỚI CẢ TẤM LÒNG KÍNH YÊU

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ được tiến hành từ ngày 25 tháng 01 đến ngày 02 tháng 02 năm 2021.

ĐỒNG CHÍ LÊ THỊ DIỆU MUỘI-NGƯỜI CON ƯU TÚ CỦA QUÊ HƯƠNG QUẢNG TRỊ

Ngày 08/01/2021 (nhằm ngày 26/11 năm Canh Tý), đồng chí Lê Thị Diệu Muội, quyền Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị từ giã cõi trần, đi vào cõi vĩnh hằng.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng đến Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1/2021 đến ngày 2/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội; đây là cuộc sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng, sâu rộng trong toàn Đảng. Vì vậy, công tác tuyên truyền trước thềm đại hội Đại hội lần thứ XIII của Đảng có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu rõ về vai trò, tầm quan trọng của công tác tổ chức đại hội; góp phần tạo sự thống nhất về tư tưởng, chính trị và hành động trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.

20 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển. Đây là điều đã được Đảng ta đặc biệt nhấn mạnh và do đó, sau 20 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH), có thể xem là một bước khẳng định vị thế, vai trò của văn hóa. Đồng thời, thổi một “làn gió mới” vào đời sống văn hóa - xã hội, cũng như góp phần “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

Nhận diện thủ đoạn lợi dụng góp ý vào các văn kiện Đại hội XIII của Đảng để chống phá

Việc tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong Nhân dân góp ý vào các văn kiện Đại hội XIII của Đảng thể hiện sự mở rộng dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, quyền làm chủ của Nhân dân trong việc hoạch định đường lối, chủ trương, quyết sách quan trọng của đất nước, thế nhưng một số kẻ chống đối lại ra sức xuyên tạc, chống phá bằng những luận điệu mang tính kích động và cho rằng dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng chỉ là sự sao chép, biến tấu từ văn bản các đại hội trước, nội dung không có giá trị gì so với sự phát triển của đất nước mà ngược lại là nhân tố kìm hãm sự tiến bộ của dân tộc ta, Văn kiện Đại hội XIII của Đảng là những vấn đề sáo rỗng, giáo điều, bảo thủ, ôm giữ chủ nghĩa Mác-Lênin để ôm giữ quyền lực của Đảng, từ đó kích động các đối tượng cơ hội, bất mãn viết bài nhằm “nắn dòng dư luận” hòng phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, đòi đa nguyên đa Đảng, chia rẽ Đảng với Nhân dân, phục vụ mục đích “diễn biến hòa bình” trên đất nước Việt Nam.

NĂM MỚI, KHÍ THẾ MỚI, QUYẾT TÂM MỚI, THẮNG LỢI MỚI

Năm 2020 cùng với những thuận lợi, cơ hội phát triển tỉnh ta cũng gặp khó khăn, thách thức lớn, bất ngờ xuất hiện như: Đại dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp; hạn hán, mưa lũ lịch sử gây thiệt hại nặng nề đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế- xã hội, đời sống Nhân dân trước mắt cũng như lâu dài.

CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VỚI CUỘC BẦU CỬ QUỐC HỘI KHOÁ ĐẦU TIÊN

Trong phiên họp Chính phủ ngay sau ngày Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà ra đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đề nghị tổ chức càng sớm càng tốt cuộc Tổng Tuyển cử. Ngày 8/9/1945, Chính phủ ra Sắc lệnh số 14-SL về cuộc Tổng tuyển cử. Sắc lệnh ghi rõ: “ Chiểu theo Nghị quyết của Quốc dân Đại hội ngày 16, 17-8-1945 tại khu giải phóng, ấn định rằng Nước Việt Nam sẽ theo chính thể dân chủ cộng hoà và chính phủ nhân dân toàn quốc sẽ do một Quốc dân đại hội bầu theo lối phổ thông đầu phiếu cử lên”. Để xúc tiến công việc chuẩn bị cho cuộc Tổng tuyển cử, ngày 29-9-1945, Chính phủ lâm thời tiếp tục ban hành Sắc lệnh sô 51-SL, ngày 17-10-1945 quy định thể lệ cuộc Tổng tuyển cử.
Trang 40 trong 73 << < 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 665
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 665
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77032321