Quan điểm của đồng chí Lê Duẩn về đường lối cách mạng miền Nam của Đảng qua tác phẩm “Thư vào Nam”

Năm 1985, nhân kỷ niệm 10 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, Nhà xuất bản Sự Thật đã tập hợp các bức điện, thư nói trên xuất bản thành cuốn sách với tiêu đề Thư vào Nam.

Đẩy mạnh công tác đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc về chính sách quốc phòng của Việt Nam

Đến nay, Việt Nam đã bốn lần công bố Sách trắng Quốc phòng, trong đó thể hiện rõ mục tiêu: tạo lập, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách để xuyên tạc, phủ nhận một cách vô căn cứ. Vì vậy, đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá chính sách quốc phòng Việt Nam là nhiệm vụ quan trọng hiện nay.

Văn nghệ sĩ trong công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Văn nghệ sĩ là một bộ phận của đội ngũ trí thức Việt Nam - lực lượng nòng cốt trong sáng tạo và truyền bá văn hóa. Không chỉ tác phẩm mà cả lối sống, phát ngôn của họ cũng tác động trực tiếp đến nhận thức, tư tưởng, tình cảm và thẩm mỹ của đông đảo tầng lớp nhân dân.

Bác Hồ với khát vọng tuổi trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thật đáng tự hào về truyền thống 92 năm, tiếp bước cha anh, không ngừng trưởng thành trong phong trào đấu tranh cách mạng, lập nên những kỳ tích anh hùng, góp phần xứng đáng vào cuộc cách mạng vĩ đại của dân tộc ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong việc học tập vươn tới những bậc thang trí tuệ.

Dấu ấn của Đại tướng Chu Huy Mân ở Mặt trận Đường 9 - Đông Hà - Savannakhet

Đại tướng Chu Huy Mân tên khai sinh là Chu Văn Điều, sinh ngày 17/3/1913, tại xã Yên Lưu, tổng Yên Trường, phủ Hưng Nguyên (nay là phường Hưng Hòa, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An). Với 93 năm tuổi đời, 76 năm tuổi Đảng, hơn 60 năm liên tục rèn luyện, chiến đấu, công tác; trong bất kỳ điều kiện hoàn cảnh nào, đồng chí Chu Huy Mân vẫn luôn nêu tấm gương sáng của người chiến sĩ cộng sản kiên cường, mẫu mực, nhà chính trị, quân sự xuất sắc. Trên cương vị là Chính trị viên Mặt trận Đường 9 - Đông Hà - Savannakhet, đồng chí Chu Huy Mân đã đồng cam cộng khổ, kề vai sát cánh, cùng với cán bộ, chiến sỹ và quần chúng nhân dân Mặt trận vượt qua khó khăn, thử thách, góp phần vào cuộc chiến đâu bảo vệ và giữ vững chính quyền cách mạng non trẻ.

Đồng chí Chu Huy Mân – nhà chính trị xuất sắc của Đảng, cách mạng Việt Nam

Đồng chí Chu Huy Mân, tên khai sinh là Chu Văn Ðiều, sinh ngày 17/3/1913 tại xã Yên Lưu, Tổng Yên Trường, Phủ Hưng Nguyên (nay là xã Hưng Hòa, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An), mảnh đất địa linh, nhân kiệt, giàu truyền thống văn hiến, yêu nước và đấu tranh cách mạng. Chu Văn Điều đã sớm tiếp thu truyền thống quê hương và giác ngộ cách mạng.

Yêu cầu đối với việc xây dựng luận cứ đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch là một bộ phận quan trọng của cuộc đấu tranh chống "diễn biến hòa bình", là bộ phận cốt yếu của cuộc đấu tranh tư tưởng, có tác động to lớn đến sự ổn định và phát triển của chế độ xã hội. Đảng ta luôn khẳng định đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng là một nhiệm vụ cấp thiết, giúp chúng ta khẳng định quan điểm, lập trường và niềm tin vào sự nghiệp cách mạng, để đất nước ta dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội (CNXH).

Học Bác ở sự cảm thông, chia sẻ và dành tình cảm thương yêu, quý mến phụ nữ Việt Nam

Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm, chú ý đến người phụ nữ khi đất nước còn chìm trong nô lệ. Bởi phụ nữ là lớp người khổ nhất trong những “người cùng khổ”. Họ không những phải chịu đựng nỗi đau của một người dân mất nước, bị tước đoạt hết các quyền tự do, dân chủ mà còn bị ngược đãi, chà đạp lên cả phẩm giá con người. Người căm ghét bọn thống trị đã "đối xử một cách hết sức bỉ ổi với người phụ nữ, xúc phạm tới phong hóa, trinh tiết và đời sống của họ".

Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên - Vị tướng tài ba đã gắn liền với đường Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh huyền thoại và những chiến công hiển hách

Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên tên khai sinh là Nguyễn Hữu Vũ, bí danh Nguyễn Văn Đồng, sinh ngày 01/3/1923 tại xã Quảng Trung, huyện Quảng Trạch (nay là thị xã Ba Đồn), tỉnh Quảng Bình.

“Đề cương về văn hóa Việt Nam”năm 1943 – ngọn cờ tập hợp văn nghệ sĩ, trí thức tham gia cách mạng và xây dựng nền văn hóa mới

Có thể nói, nền văn học nghệ thuật Việt Nam hình thành qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ là một trong những trang rực rỡ nhất trong lịch sử văn học nghệ thuật nước nhà và nó đã trở thành vũ khí sắc bén giúp một dân tộc nhỏ bé chiến thắng những kẻ thù mạnh hơn mình gấp nhiều lần. Khơi nguồn, mở lối cho nền văn nghệ đó chính là “Đề cương về văn hóa Việt Nam” do đồng chí Trường Chinh khởi thảo năm 1943, trong hoàn cảnh Đảng vẫn còn hoạt động bí mật, đang làm công tác vận động cách mạng.
Trang 13 trong 73 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 674
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 674
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76806353