Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 112.000 lượt khách dịp Tết Dương lịch 2023 

(ĐCSVN) - Dịp Tết Dương lịch 2023, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng hành khách tăng cao nhất, dự kiến phục vụ hơn 112.000 lượt khách, trong đó có hơn 57.000 khách đi và hơn 55.000 khách đến. Riêng tổng lượng khách qua ga quốc tế đạt gần 38.000 lượt, tăng hơn 4.000 lượt khách so với ngày 29/12 và tăng cao nhất so với thời gian sau dịch, bình quân 6.000-12.000 lượt.

 

 Khách quốc tế qua sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Duy Hiệu)

Theo đại diện lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023, lượng khách qua Tân Sơn Nhất tăng kỷ lục trong 4 năm trở lại. Sân bay dự kiến khai thác 820 chuyến bay cùng 130.000 khách mỗi ngày.

Để đảm bảo phục vụ hành khách dịp Tết, lãnh đạo sân bay cho biết cam kết tăng cường 100% quân số trực; điều động người từ bộ phận khác để đảm bảo duy trì an ninh; tăng cường hỗ trợ cho hành khách tại quầy làm thủ tục, an ninh soi chiếu để hỗ trợ hành khách.

Đến nay, Tân Sơn Nhất đã chuẩn bị tất cả lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ hành khách dịp Tết trước 15 ngày, và sau Tết. Bên cạnh đó, căn cứ thời điểm khách bắt đầu đông, Cảng sẽ chia giai đoạn đảm bảo thông suốt từng đợt.

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho hay trong cao điểm Tết, cảng bố trí thêm slot bay với 44 lượt cất/hạ cánh mỗi giờ, trong khung 9h-14h55 và 18h-21h55. Đây là mức cao nhất nhiều năm qua vì bình quân trước đây lúc cao điểm chỉ có khoảng 40 lượt cất/hạ cánh mỗi giờ.

Tương ứng với số slot trên, dự kiến giai đoạn cao điểm Tết mỗi ngày có khoảng 820 chuyến bay đi và đến. Ngày cao nhất 889 chuyến.

 Ngày 30/12 lượng khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao (ảnh: HM)

*Cùng ngày chiều 30/12, tại Lễ phát động chiến dịch cao điểm phục vụ Tết dương lịch, Tết âm lịch 2023 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn yêu cầu không được để hành khách phàn nàn.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nhận định, nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết thông qua sân bay là rất lớn, cũng là áp lực đối với đội ngũ hàng không. Vì vậy, các đơn vị phải phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ trong quá trình vận hành nhiệm vụ và sản xuất kinh doanh phục vụ hành khách đi lại đảm bảo nâng cao chất lượng phục vụ.

 

 

 
Hoàng Mẫn
123 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 603
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 603
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77487298