Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng mạnh dịp lễ 30/4-1/5 

(Chinhphu.vn) - Các cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.
Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng mạnh dịp lễ 30/4-1/5- Ảnh 1.

Trong tổng sản lượng gần 1,8 triệu hành khách qua các cảng hàng không, sân bay dịp lễ có 667.631 khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ năm 2023 - Ảnh: ACV

Biện pháp tăng cường an ninh cấp độ 1 được áp dụng tại hai cảng hàng không lớn nhất nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn và chất lượng phục vụ hành khách đi lại.

Khách quốc tế tăng hơn 30%

Theo đó, trong giai đoạn nghỉ lễ từ ngày 26/4 - 1/5, tổng sản lượng khai thác trên toàn mạng cảng hàng không trực thuộc ACV ghi nhận là 11.039 lượt cất hạ cánh. Trong đó, sản lượng khai thác quốc tế đạt 4.118 lượt, tăng 17,19% so với cùng kỳ 2023; trong tổng sản lượng gần 1,8 triệu hành khách có 667.631 khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không cũng ghi nhận sự tăng trưởng ở cả nội địa và quốc tế, lần lượt đạt 7.331 tấn, tăng 18,81% và 13.964 tấn, tăng 7,61% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng mạnh dịp lễ 30/4-1/5- Ảnh 2.

Vào dịp cao điểm, các cảng hàng không đều xây dựng kế hoạch chi tiết phục vụ cao điểm, áp dụng nhiều phương án nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ - Ảnh: ACV

Vào dịp cao điểm, các cảng hàng không đều xây dựng kế hoạch chi tiết phục vụ cao điểm, áp dụng nhiều phương án nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ. Các ứng dụng công nghệ thông tin được tăng cường nhằm chủ động trong công tác phân bổ nhân lực và trang thiết bị phục vụ như áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định (A-CDM) tại một số cảng hàng không trọng điểm, nâng cao hiệu quả trong hoạt động điều hành giai đoạn cao điểm.

Một số cảng đã vận hành thử nghiệm thành công thu phí tự động không dừng giúp các phương tiện có thẻ ETC di chuyển nhanh, giảm tình trạng ùn tắc. Kết hợp với biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng hoạt động tại cảng hàng không; hoạt động điều tiết, hướng dẫn, phân làn giao thông diễn ra thông suốt... tạo không gian di chuyển thông thoáng, hạn chế ở mức thấp nhất hiện tượng ùn ứ cục bộ tại nhà ga.

Một số các lưu ý, khuyến cáo cũng được các cảng hàng không liên tục phổ biến đến hành khách nhằm giúp hành khách nhanh chóng hoàn thiện thủ tục hàng không, đảm bảo thực hiện chuyến bay an toàn và đúng giờ.

Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng mạnh dịp lễ 30/4-1/5- Ảnh 3.

Gần 7.000 cán bộ, kỹ sư công nhân cùng máy móc vẫn tất bật làm việc tại công trường xây dựng Nhà ga hành khách T3 (Cảng HKQT Tân Sơn Nhất) và công trường dự án Cảng HKQT Long Thành

7.000 cán bộ thi công xuyên lễ tại các công trường

Cùng với lực lượng nhân viên tại các cảng hàng không, gần 7.000 cán bộ, kỹ sư công nhân cùng hàng ngàn trang thiết bị, máy móc vẫn tất bật làm việc tại công trường xây dựng Nhà ga hành khách T3 (Cảng HKQT Tân Sơn Nhất) và công trường dự án Cảng HKQT Long Thành, với tinh thần "vượt nắng vượt khó ", thi công "xuyên lễ, xuyên Tết", bám sát công trường để các dự án kịp về đích theo đúng tiến độ.

Phan Trang

45 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 721
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 721
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78231272