Giao ban công tác báo chí tháng 7 và tháng 8/2023 

Ngày 12/9/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 7và tháng 8/2023Chủ trì hội nghị gồm đồng chí Hồ Đại Nam - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hoàn – Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông và đồng chí Hoàng Ngọc Sỹ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo tỉnh, cùng sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Tháng 7, tháng 8/2023 là những tháng trọng điểm tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trên địa bàn tỉnh, các cơ quan báo chí tỉnh và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh đã tích cực bám sát địa bàn, phản ánh các sự kiện chính trị quan trọng, thông tin kịp thời, toàn diện các lĩnh vực. Trong đó, nổi bật là tuyên truyền kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ; 55 năm ngày chiến thắng Khe Sanh, giải phóng huyện Hướng Hóa; 78 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9; hội nghị Gặp gỡ Thái Lan lần đầu tiên được Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Thái Lan và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức tại Quảng Trị.Chính sự kịp thời, nhạy bén trong công tác tuyên truyền của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã đóng góp quan trọng trong công tác tuyên truyền Quảng Trị.

Hội nghị trao đổi một số ý kiến về khó khăn hướng tới tự chủ hoạt động báo chí, về tính chuyên nghiệp trong thực hiện quy chế phát ngôn, cách thông tin trên báo chí hướng tới nền báo chí thông minh, báo chí giải pháp...

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, sự tận tâm của đội ngũ những người làm báo trong công tác thông tin, tuyên truyền của tỉnh cũng như những vấn đề nảy sinh trong đời sống để tuyên truyền, thông tin, giúp cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là kết quả sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, sở, ngành, địa phương thực hiện tốt quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí, phối hợp với các cơ quan báo chí thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền trên địa bàn. Đồng thời mong muốn các phóng viên, nhà báo tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Trị.

Về định hướng tuyên truyền thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú trên địa bàn phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đồng hành với tỉnh thông tin tuyên truyền tốt các sự kiện kỷ niệm 50 năm ngày Chủ tịch Cuba Fidel Castro đến Quảng Trị; 100 năm ngày sinh Đại tướng Đoàn Khuê, người con ưu tú của quê hương Quảng Trị; thông tin về sự quan tâm của cả nước, của lãnh đạo cấp cao trung ương đối với Quảng Trị, đề xuất các ý tưởng hay gắn hoạt động hoài niệm, tri ân trên địa bàn tỉnh với khai thác du lịch, thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương. Tiếp tục tuyên truyền những kết quả đạt được sau nửa nhiệm kỳ thực Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

                                                                                         Phan Ngân

 

179 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 876
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 876
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77400813