Phụ nữ Quảng Trị “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

Thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do TW Hội LHPN Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phát động từ năm 2018 đến 2020, tại Quảng Trị đã được các cấp hội phụ nữ phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai nhiều hoạt động, mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đồng hành cùng phụ nữ vùng biên đã thực sự góp phần thay đổi nhận thức, đời sống người dân trên mọi lĩnh vực, phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững vùng biên của tổ quốc.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm chúc tết Sư đoàn 968

Chiều ngày 19/1/2021, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và kiểm tra công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu tại Sư đoàn 968.

Đôi bờ Hiền Lương- sông Bến Hải với khát vọng thống nhất đất nước

Sông Bến Hải và cầu Hiền Lương là địa danh lịch sử nổi tiếng, đây là hai “nhân chứng lịch sử” mang trên mình nỗi đau chia cắt đất nước thành hai miền Nam Bắc suốt hơn 20 năm ròng rã. Đây cũng là nơi đã chứng kiến những trận chiến ác liệt với bom đạn và cả những trận chiến không có tiếng súng nhưng vô cùng gay go, quyết liệt.

Xây dựng chính quyền điện tử: Giải pháp quan trọng nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính hiện nay

Xây dựng Chính quyền điện tử là một trong những giải pháp quan trọng trong cải cách hành chính với mục tiêu hướng tới là nâng cao mức độ hài lòng của người dân, cải tiến hiệu quả và minh bạch hoạt động chính quyền; đảm bảo tính công bằng, chuẩn mực trong quản lý nhà nước.

Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, sinh viên

Ngày 3/5/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 24 – CT/ TU “Về việc tăng cường công tác giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, sinh viên”. Chỉ thị đã khẳng định giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống cho học sinh, sinh viên là một việc vô cùng quan trọng nhằm xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam vừa “hồng” vừa “chuyên” góp phần quan trọng vào việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Gìn giữ lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số ở Quảng Trị

Quảng Trị là tỉnh ở khu vực miền Trung, có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó chủ yếu là dân tộc Vân Kiều và Pa Kô, tập trung, chủ yếu ở hai huyện Hướng hóa và Đakrong và 3 huyện có đồng bào dân tộc thiểu số là Vĩnh Linh, Gio Linh và Cam Lộ. Các dân tộc này còn lưu giữ được nhiều lễ hội mang đậm truyền thống văn hóa dân tộc, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc nói chung, các lễ hội truyền thống của các dân tộc thiểu số nói riêng trên địa bàn tỉnh luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương chú trọng thực hiện.

Công nhân viên chức lao động Quảng Trị hướng về Đại hội XIII của Đảng

Trong không khí phấn khởi, cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, Nhân dân trong cả nước, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và Công đoàn Quảng Trị hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin và kỳ vọng mới.

Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục gia đình trong giai đoạn hiện nay

Gia đình là tế bào, hạt nhân của xã hội. Đồng thời, gia đình còn là một hình thức tổ chức đời sống cộng đồng của con người, một thiết chế văn hóa – xã hội đặc thù, được hình thành, tồn tại và phát triển trên cơ sở của quan hệ hôn nhân, quan hệ huyết thống, quan hệ nuôi dưỡng và giáo dục … giữa các thành viên.

Cải cách hành chính: Đặt sự hài lòng của người dân lên trên hết

Cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020, hướng đến mục tiêu thủ tục hành chính được cải cách cơ bản, và lấy mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Từ đó làm cơ sở cho các cơ quan, đơn vị xem xét lại quá trình lãnh đạo, điều hành để có giải pháp kịp thời nâng cao năng lực quản trị công, đẩy mạnh CCHC, cải thiện hình ảnh đối với người dân, doanh nghiệp cũng như thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng cao chất lượng nghiên cứu, học tập Nghị quyết góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay

Năm 2021 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt là năm tiến hành Đại hội lần thứ XIII của Đảng, là năm tổ chức thực hiện đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, vì vậy, việc nâng cao chất lượng nghiên cứu, học tập nghị quyết của Đảng có vai trò và ý nghĩa to lớn góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.
Trang 71 trong 146 << < 40 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 733
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 733
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77225206