Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước tiếp tục diễn biến rất phức tạp, khó lường, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống và tính mạng của người dân. Đáng chú ý, ngày 26/5/2021 tại thành phố Hồ Chí Minh đã xuất hiện ổ dịch mới liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

THÚC ĐẨY NHANH CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐỂ KHÔI PHỤC VÀ PHÁT TRIỂN NGÀNH DU LỊCH

Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề chuyển đổi số trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng Đề án Chuyển đổi số quốc gia, trình Đề án lên Thủ tướng trong năm 2019. Việc chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch được xem là giải pháp cốt lõi để tăng khả năng thích ứng do thế giới đang thay đổi nhanh chóng nhờ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và tác động của đại dịch Covid-19.

THỰC HIỆN BÌNH ĐẲNG GIỚI TRONG VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ TỈNH QUẢNG TRỊ

Bình đẳng giới là một trong những mục tiêu nhằm hướng đến một xã hội tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững, được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, đánh giá là một động lực và mục tiêu phát triển quốc gia. Đặc biệt, thực hiện bình đẳng giới trong cộng đồng các dân tộc thiểu số là công tác xã hội quan trọng cần ưu tiên, đặt lên hàng đầu, tạo sự phát triển của vùng dân tộc thiểu số và miền núi, góp phần cải thiện đời sống, nâng cao trình độ, dân trí, đảm bảo trật tự an ninh xã hội và chủ quyền quốc gia.

Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 (Quân khu 4) tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2021

(QTO) - Sáng ngày 11-6-2021, Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 (Quân khu 4) tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2021. Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu 4 dự và phát biểu chỉ đạo; cùng dự có đồng chí Thiếu tướng Trần Minh Thanh, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính Trị Quân khu 4.

Đảng ủy Công an tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Thông báo kết luận giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Sau kết quả giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh về việc quán triệt và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; xây dựng các văn bản sau đại hội và các nội dung liên quan; để thực hiện tốt Thông báo số 100-TB/TU, ngày 05/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện Thông báo, nhất là triển khai các biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra qua giám sát.

QUY HOẠCH KINH TẾ - XÃ HỘI TỈNH VÀ VAI TRÒ CỦA VỐN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TRONG GIAI ĐOẠN 2021 – 2025

Công tác quy hoạch có vị trí rất quan trọng, đóng góp to lớn đối với sự nghiệp đổi mới, phát triển của đất nước, của các địa phương trong từng giai đoạn. Nhận thức được tầm quan trọng đó, tỉnh Quảng Trị luôn dành sự quan tâm đặc biệt và nguồn lực đầu tư rất lớn cho công tác quy hoach. Thời gian qua, ngoài quy hoạch tổng thể phát triển KT - XH chung của tỉnh thì các huyện, thị xã, thành phố và các ngành, lĩnh vực đều xây dựng quy hoạch riêng. Cùng với đó hầu hết các xã, phường, thị trấn trên cơ sở, yêu cầu của thực tiễn phát triển KT - XH cũng đã đầu tư làm tốt công tác này.

GIA ĐÌNH- NGUỒN CỘI MỖI NGƯỜI

Gia đình không chỉ là nơi duy trì nòi giống mà còn là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng, giáo dục nhân cách, nơi bảo tồn phát huy truyền thống văn hoá và tạo nguồn nhân lực cho xã hội. Không có gia đình thì cũng không có xã hôị, gia đình là nguồn cội mỗi người.

Các trường đại học, cao đẳng và trung cấp nghề Quảng Trị chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Khối các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện có: Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị; 3 trường cao đẳng, đó là: Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị; Trường Cao đẳng Y tế; Trường Cao đẳng Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị (trên cơ sở sáp nhập và nâng cấp Trường Trung cấp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Trường Trung cấp Nghề (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội)); Trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Quảng Trị; Trường Trung cấp Mai Lĩnh và Trung tâm Hỗ trợ Nông dân (sau khi đã chuyển bộ phận dạy nghề vào Trường Cao đẳng Kỹ thuật tỉnh).

Triển khai các hoạt động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2021

Năm 2021, Liên Hợp quốc đã chọn chủ đề của Ngày Đại dương thế giới (8/6) là “Đại dương: sự sống và sinh kế”, nhằm truyền tải thông điệp về sự đa dạng hệ sinh thái biển, lan tỏa ý nghĩa của đại dương đối với hoạt động sinh kế của con người và nguồn sống của các loại sinh vật trên Trái đất. Đối với Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay đã được Bộ tài nguyên và Môi trường lựa chọn chủ đề là “Bảo vệ đại dương và phát triển bền vững sinh kế biển Việt Nam”. Đây là sự kiện thường niên đã trở thành hoạt động cụ thể và được quy định trong Luật Tài nguyên và môi trường biển, hải đảo năm 2015.
Trang 57 trong 146 << < 40 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 830
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 830
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77226475