Một số giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong thời gian tới

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước; là điều kiện quan trọng bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, củng cố và tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Điều này đã trở thành một truyền thống cực kỳ quý báu, tốt đẹp của Đảng ta. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: “Lực lượng của dân rất to, việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 7/2021

Sáng 15/7/2021, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên trung ương tháng 7 bằng hình thức trực tuyến đến 457 điểm cầu trong cả nước.

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THỰC HIỆN TỐT CHÍNH SÁCH DÂN TỘC TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vấn đề dân tộc, đề ra đường lối, chính sách dân tộc nhất quán và đúng đắn, mang lại thắng lợi vĩ đại cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và giành nhiều thành tựu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Do đó, giải quyết đúng đắn vấn đề dân tộc luôn luôn được coi là một trong những nhiệm vụ chiến lược của cách mạng Việt Nam.

Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội 6 tháng đầu năm 2021

6 tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp khó khăn trước tình hình, diễn biến phức tạp của dịch, bệnh Covid-19, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tăng cường công tác phối hợp, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với thực tiễn tình hình, hoàn thành hiệu quả các nhiệm vụ công tác trọng tâm đề ra, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, tạo sự đồng thuận, thống nhất và ổn định xã hội.

Kết luận chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy đối với Trường Chính trị Lê Duẩn

Vừa qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã có phiên làm việc với Ban Giám hiệu, cán bộ chủ chốt của Trường Chính trị Lê Duẩn về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020, 6 tháng đầu năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và đã có Thông báo số 131-TB/TU, ngày 24/6/2021 ý kiến chỉ đạo đối với Trường Chính trị Lê Duẩn như sau:

Công tác dân vận của hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở

Sáu tháng đầu năm 2021, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Công tác nội chính, phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2021: một số kết quả nội bật

Sáu tháng đầu năm 2021, công tác nội chính tập trung vào việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng. Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan trong khối nội chính, cấp ủy các cấp thường xuyên rà soát, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Trung ương về an ninh, quốc phòng, thanh tra, tư pháp, kiểm sát, tòa án, thi hành án và phòng, chống tham nhũng (PCTN) trên địa bàn tỉnh; ban hành văn bản hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện công tác nội chính, PCTN và cải cách tư pháp (CCTP) đảm bảo bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, của ngành. Đến nay, cơ bản các địa phương, cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác PCTN năm 2021.

Công tác kiểm tra, giám sát triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ theo Điều 30, Điều 32 Điều lệ Đảng

Trong 6 tháng đầu năm nay, cấp ủy, UBKT các cấp đã kịp thời quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, trọng tâm là các nội dung về công tác kiểm tra, giám sát. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các tổ chức đảng cấp dưới tổ chức thực hiện tốt các hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; đặc biệt là công tác giải quyết tố cáo, khiếu nại đối với đảng viên ứng cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh.

Một số kết quả đạt được trong công tác tổ chức xây dựng đảng

Sáu tháng đầu năm 2021, trên lĩnh vực tổ chức xây dựng đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo củng cố, kiện toàn nhân sự lãnh đạo một số địa phương, đơn vị; sắp xếp, bố trí đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2021: tích cực, chủ động, hiệu quả

Sáu tháng đầu năm 2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã tham mưu triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nội dung trên lĩnh vực chính trị tư tưởng. Đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp chỉ đạo triển khai nghiêm túc, có chất lượng việc học tập, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, nhất là nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đổi mới, đa dạng hóa hình thức học tập, nghiên cứu, quán triệt nghị quyết như tổ chức việc học tập bằng hình thức trực tuyến từ cấp tỉnh đến cấp xã, tổ chức viết thu hoạch theo hình thức trắc nghiệm, kết hợp truyền đạt trực tiếp và phát băng ghi hình… được cán bộ, đảng viên đánh giá cao.
Trang 54 trong 146 << < 40 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1017
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1017
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77248904