GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG THEO VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XIII

Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Vì vậy, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là quy luật phát triển, là nhiệm vụ then chốt, quyết định đến sức mạnh, uy tín của Đảng.

GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG NHẰM GIẢI QUYẾT TỐT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước ta đã chỉ rõ sự cần thiết phải tiến hành cải cách hành chính, đây được coi là một trong những giải pháp quan trọng góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội với mục tiêu lấy mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Từ đó làm cơ sở cho các cơ quan, đơn vị xem xét lại quá trình lãnh đạo, điều hành để có giải pháp kịp thời nâng cao năng lực quản trị công, cải thiện hình ảnh đối với người dân, doanh nghiệp cũng như thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhất là triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

CHUYỂN ĐỔI SỐ - NHẬN THỨC VÀ HÀNH ĐỘNG

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên công nghệ số (trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật, Dữ liệu lớn, điện toán đám mây...)

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị năm 2021

Nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, góp phần khôi phục phát triển kinh tế, ổn định xã hội, ngày 26/7/2021, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 131/KH-UBND tổ chức hội đối thoại doanh nghiệp năm 2021.

Xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thời kỳ mới

Xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có ý chí tự cường, tự hào dân tộc; có lý tưởng cách mạng, hoài bão, khát vọng vươn lên xây dựng đất nước; có đạo đức, ý thức công dân, chấp hành pháp luật; có sức khỏe và lối sống lành mạnh; có văn hóa, kiến thức, trình độ học vấn, kỹ năng sống, nghề nghiệp và việc làm; có ý chí lập thân, lập nghiệp, năng động, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ; phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của đất nước và hội nhập quốc tế; phát huy tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện và nâng cao trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó là nội dung tại Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định 1331/QĐ-TTg.

GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ HIỆN NAY

Tham nhũng là hành vi của người có chức vụ, quyền hạn đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn đó vì vụ lợi. Tham nhũng là một hiện tượng xấu trong xã hội, nó gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế của đất nước. Nó làm suy thoái đạo đức, lối sống của không ít cán bộ, công chức trong bộ máy nhà nước; làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với chế độ; làm ảnh hưởng uy tín của quốc gia trên trường quốc tế; đe doạ sự tồn vong của chế độ.

ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ

Đó là vào tháng 6/1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ thị chọn một ngày trong năm làm “Ngày thương binh” để nhân dân ta có dịp bày tỏ lòng hiếu kính đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với đất nước. Thực hiện chỉ thị của Người, tại Hội nghị trù bị gồm đại biểu các cơ quan, ban, ngành ở trung ương và địa phương đã họp ở xã Phú Minh (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) bàn bạc, đề nghị lấy ngày 27/7/1947 làm “Ngày thương binh, liệt sỹ”. Kể từ đó ngày 27/7 hàng năm đã trở thành ngày có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đón người dân của tỉnh đang lao động, học tập tại các tỉnh phía Nam trở về địa phương

Tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng phức tạp ở các tỉnh phía Nam, đời sống một bộ phận người dân Quảng Trị đang làm ăn, sinh sống, học tập ở một số tỉnh phía Nam hiện gặp không ít khó khăn. Vì vậy, để góp phần chia sẻ, giảm áp lực cho các tỉnh, thành, Ban Thường vụ Tinh ủy thống nhất cao chủ trương tạo điều kiện thuận lợi để đón người dân tỉnh ta trở về quê hương.

ĐỔI MỚI TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Trong từng thời kỳ cách mạng, Đảng ta luôn có những định hướng, lãnh đạo kịp thời đối với tổ chức và hoạt động công đoàn và thực tiễn lịch sử 92 năm qua đã chứng minh Công đoàn Việt Nam luôn trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, lợi ích của dân tộc và của công nhân, viên chức, lao động. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, Công đoàn luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ mà Đảng giao phó.

“TÔI LÀ NGƯỜI DÂN, TÔI CŨNG CÓ QUYỀN PHÊ BÌNH BỘ ĐỘI CHỨ”

Nhắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhớ về những dòng thơ của Tố Hữu: “Vì sao trái đất nặng ân tình/ Nhắc mãi tên Người: Hồ Chí Minh/ Như một niềm tin, như dũng khí/ Như lòng nhân nghĩa, đức hi sinh”. Sức lan toả và ảnh hưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh to lớn, kỳ vĩ đến nỗi Tổng thống Mỹ Nixon đã phải cay đắng thốt lên: “Chỉ khi nào xóa bỏ được hình ảnh lãnh tụ Hồ Chí Minh ra khỏi tâm thức người dân thì đường lối Việt Nam mới ngả theo Mỹ“. Nhưng cao hơn cả, thẳm sâu hơn cả, Bác trường tồn, mãi mãi trường tồn trong tâm trí dân tộc ta, trong non sông đất nước ta với hình ảnh một con người thiêng liêng, gần gũi, xiết bao yêu dấu với tất cả những gì cao quý nhất, tốt đẹp nhất, là tấm gương sáng chói về đạo đức, phong cách mà lớp lớp thế hệ đi sau phải không ngừng cố gắng học tập và làm theo. Có thể khẳng định rằng, cuộc đời của Người, tấm lòng của Người với quê hương đất nước là câu chuyện sinh động nhất về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong những mẩu chuyện về Người có chuyện: “T
Trang 52 trong 146 << < 40 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 756
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 756
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77195550