“Chủ nghĩa cá nhân” trong tác phẩm Đạo đức cách mạng và giải pháp chống chủ nghĩa cá nhân đối với cán bộ, đảng viên hiện nay

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến vấn đề đạo đức cách mạng và chống chủ nghĩa cá nhân trong Đảng. Người coi đó là cuộc đấu tranh trực tiếp liên quan tới vận mệnh của Đảng và quyết định đến thành công của sự nghiệp cách mạng.

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ

An toàn thực phẩm (ATTP) là vấn đề có tầm quan trọng đặc biệt được tiếp cận với thực phẩm an toàn đang trở thành quyền cơ bản đối với mỗi con người. Thực phẩm an toàn đóng góp to lớn trong việc cải thiện sức khoẻ con người, chất lượng cuộc sống và chất lượng giống nòi. Đảm bảo an toàn thực phẩm góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

PHÊ PHÁN, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI VỀ KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA Ở VIỆT NAM

Đảng ta xác định: Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là mô hình kinh tế tổng quát trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mà Việt Nam đạt được qua 35 năm đổi mới theo mô hình phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đã khẳng định tính đúng đắn, khoa học và phù hợp với thực tiễn của đất nước và xu thế phát triển của thời đại. Những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh sáng tạo, là kết quả của một quá trình nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

GIÁO DỤC QUẢNG TRỊ , DẤU ẤN VÀ KHOẢNG LẶNG

Năm học 2020 - 2021 diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp, khó lường; Ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa tổ chức các hoạt động giáo dục lại vừa khắc phục hậu quả không nhỏ của thiên tai năm 2020. Đây cũng là năm học đầu tiên áp dụng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông 2018. Khó khăn, áp lực là cảm nhận chung của những người quản lý và đội ngũ nhà giáo tỉnh nhà; vậy nhưng...

TỰ HÀO VỚI NHỮNG THÀNH QUẢ CÁCH MẠNG ĐÃ GIÀNH ĐƯỢC, QUYẾT TÂM GIỮ VỮNG NỀN ĐỘC LẬP TỰ DO

Ngày 2/9/1945, trước gần một triệu đồng bào Nhân dân thủ đô Hà Nội đại diện cho hơn 20 triệu đồng bào cả nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định trước thế giới: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do, độc lập và thực sự đã trở thành một nước tự do và độc lập” và trịnh trọng tuyên bố: Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, nay là Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ra đời. Đây là kết quả tất yếu của “Một dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Pháp hơn 80 năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phe đồng minh chống phát xít mấy năm nay.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện Quyết định số 23-QĐ/TW của Bộ Chính trị khóa XIII

Để triển khai thực hiện Quyết định số 23-QĐ/TW, ngày 30/7/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII “về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị” (gọi tắt là Quy chế), ngày 27/8/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 33-KH/TU để triển khai trong toàn Đảng bộ.

Phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng trong các doanh nghiệp Nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh

Thực hiện Quy định số 196-QĐ/TW, ngày 24/11/2008 của Ban Bí thư ‘về tổ chức Đảng trong các tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước”, trong những năm qua, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội ở các doanh nghiệp Nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh đã đạt những kết quả tích cực; hoạt động sản xuất, kinh doanh cơ bản ổn định, hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất chăm lo đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bởi theo Người: “Tư tưởng không đúng đắn thì công tác ắt sai lầm” và “Trong Đảng và ngoài Đảng có nhận rõ tình hình mới, hiểu rõ nhiệm vụ mới thì tư tưởng mới thống nhất, tư tưởng thống nhất thì hành động mới thống nhất”(1). Công tác tư tưởng tự bản thân nó đã hàm chứa những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, đa chiều, liên quan đến tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân; liên quan đến sự thành bại của sự nghiệp cách mạng. Người nói: “Lãnh đạo quan trọng nhất là lãnh đạo tư tưởng, phải hiểu tư tưởng của mỗi cán bộ để giúp đỡ thiết thực trong công tác; vì tư tưởng thông suốt thì làm tốt, tư tưởng nhùng nhằng thì không làm được việc”(2).

Ai cũng tham lợi thì nước sẽ nguy

Cuộc đời Hồ Chí Minh chính là một tấm gương mẫu mực tuyệt vời về rèn luyện đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính để chúng ta noi theo. Đạo đức cần, kiệm, liêm, chính luôn luôn được Người thực hiện một cách mẫu mực, gắn chặt với sự nghiệp phục vụ Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Đoàn viên, thanh niên tích cực học tập lý luận chính trị góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay

Ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” đã khẳng định, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là: “Bảo vệ Đảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; bảo vệ Nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước” . Vì vậy, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với tư cách là “đội dự bị tin cậy của Đảng, là cánh tay đắc lực của Đảng, là rường cột của nước nhà...”, có vai trò rất quan trọng trong đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là trong giai đoạn hiện nay.
Trang 49 trong 146 << < 40 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 701
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 701
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77164189